Báo động: khoảng 1 triệu trẻ em châu Phi có nguy cơ bị chết đói trong năm nay

11:50 | 22/02/2017

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), hơn 1 triệu trẻ em có nguy cơ bị chết đói ngay trong năm nay tại Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen. Quỹ này kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có những hành động hỗ trợ khẩn cấp.
bao dong 14 trieu tre em chau phi co the bi chet doi trong nam nay
Nạn đói ở Nam Sudan

Trong báo cáo ngày 21/2, Giám đốc điều hành UNICEF, ông Anthony Lake cho biết, mạng sống của hơn 1 triệu trẻ em đang bị đe dọa trong từng giây và nhân loại vẫn có thể cứu lấy những đứa trẻ đáng thương này. Ông khẩn thiết yêu cầu cộng đồng quốc tế nhanh chóng thực hiện cứu trợ, tránh lặp lại thảm kịch nạn đói ở vùng Sừng châu Phi hồi năm 2011.

Hiện nay tại phía đông bắc Nigeria có 450.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Tình trạng có thể sẽ thật tồi tệ nếu các cơ quan cứu trợ không tiếp cận được khu vực này vì đây là nơi có nhóm thánh chiến Boko Haram hoạt động. Mạng lưới Hệ thống Cảnh báo sớm nạn đói (FEWS Net) của Mỹ còn cho biết thêm, những khu vực xa xôi hẻo lánh tại bang Borno (Nigeria) đang bị nạn đói hoành hành từ cuối năm ngoái.

Hạn hán ở Somalia đã khiến 185.000 trẻ em có nguy cơ chết đói và con số này dự tính sẽ tăng lên thành 270.000 trẻ trong vài tháng tới. Không chỉ riêng trẻ em mà tới gần một nửa dân số nước này (tức 6,2 triệu người) cũng đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn an ninh lương thực.

Ở Nam Sudan, hơn 270.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng. Lúc này tại một số khu vực phía bắc, gần 20.000 đứa trẻ lâm vào tình cảnh đói kém. Và riêng tại Yemen cũng đã có tới 462.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng do nội chiến kéo dài.

H.Phan

Le Monde