5 mẹo ngăn ngừa tóc rụng

15:00 | 22/11/2013

723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày nay có rất nhiều các phương pháp để chữa trị bệnh rụng tóc. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều loại hóa chất vào da đầu và tóc khiến bạn không những tốn nhiều tiền bạc mà còn băn khoăn về sự an toàn của các loại hóa chất này. Hãy kiên trì với những phương pháp tự nhiên sau đây để ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả, an tâm mà không mất quá nhiều tiền bạc.

Dùng dầu nóng

Làm ấm các loại dầu tự nhiện như ô liu, dầu dừa, dầu hạt cải… nhưng tuyệt đối không làm nóng quá. Sau đó, bôi vào da đầu và massage nhẹ nhàng da đầu trong khoảng 5 - 10 phút. Đội mũ tắm trong một giờ đồng hồ và gội lại bằng nước ấm. Loại tinh dầu sẽ thấm vào da đầu và nuôi dưỡng tóc của bạn, giúp tóc giảm gãy rụng đáng kể. Hãy sử dụng phương pháp này ít nhất một lần mỗi tuần.

Dùng nước ép tự nhiên

Nước ép tỏi, gừng và hành tây có tác dụng vô cùng hiệu quả để ngăn chặn rụng tóc. Hãy bôi một trong các loại nước ép này vào da đầu và để qua đêm, gội sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Tóc bạn sẽ trẻ khỏe và được nuôi dưỡng từ gốc đến ngọn.

Massage da đầu mỗi ngày

Hãy massage da đầu mỗi ngày giúp kích thích máu lưu thông. Máu lưu thông tốt sẽ giúp các nang tóc phát triển khỏe mạnh. Bạn có thể kết hợp massage với một chút tinh dầu hoa oải hương hoặc hạnh nhân để cảm thấy thoải mái và hiệu quả hơn.

Dùng chất chống oxy hóa như trà xanh

Nước trà xanh cô đặc sẽ có tác dụng hiệu quả đối với tóc gãy rụng. Bạn có thể mua lá trà xanh tươi ở ngoài chợ, rửa sạch và đun với một ít nước để có trà xanh đặc. Nếu không có điều kiện và thời gian, hãy dùng túi trà lọc để thay thế. Ngâm 2 túi trà xanh lọc vào một ít nước để làm ướt túi trà, dùng bã trà xoa trực tiếp lên da đầu. Hãy để trà xanh trên da đầu của bạn khoảng 1 giờ đồng hồ và gội lại bằng nước ấm. Kiên trì làm mỗi tuần một lần để thu được hiệu quả nhanh chóng.

Giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng khiến tóc rụng nhiều hơn bởi nó ảnh hưởng đến sự khôi phục hóc - môn. Hãy nhớ giải tỏa khi có căng thẳng bằng cách tập thiền, hoạt động vui chơi nếu bạn không muốn tóc mình bị rụng thảm hại.

Hồng Nhung