100% trạm bơm tiêu úng được cấp điện trở lại

10:53 | 29/07/2016

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin cập nhật được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết hồi 10 giờ sáng nay (29/7).
100 tram bom tieu ung duoc cap dien tro lai
Chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Theo EVNNPC, bão số 1 đổ bộ vào khu vực Nam Định, Thái Bình vào lúc 22 giờ ngày 27/7/2016 tình hình bão số 1 gây sự cố, thiệt hại, mất điện diện rộng. Mưa to, gió lớn kéo dài gây ngập úng ruộng đồng và hoa màu.

Xác định việc cấp điện cho phụ tải ưu tiên số 1 là các trạm bơm dã chiến, trạm bơm tiêu úng thuộc các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình,... để cứu lúa, cứu hoa màu cũng như điều tiến nước, xử lý ngập úng diện rộng,... các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC đã hết sức nỗ lực, huy động mọi giải pháp về nhân lực, vật lực để cấp điện trở lại cho các trạm bơm và các phụ tải quan trọng như cơ quan thông tin, trung tâm tỉnh, bệnh viện,... Đến 7 giờ sáng nay, tất cả các trạm bơm tiêu úng ... tại các tỉnh tâm bão gồm Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình đã được cấp điện trở lại.

Về tình hình thiệt hại và khắc phục sự cố trên địa bàn các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 1, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) EVNNPC cho hay, tính đến 7h sáng ngày 29/7:

Tại Công ty Điện lực Thái Bình: Điện lực Thái Bình đã khôi phục và đóng điện cho 25 đường dây trung áp, đóng điện khoảng 1000/3000 trạm biến áp, 20/25 trạm bơm, cấp điện trở lại cho thành phố Thái Bình và 5 thị trấn. Hiện trên toàn tỉnh, các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải đang bị mất điện do bị thiệt hại khá lớn trên lưới trung áp. Dự kiến, đến ngày 5/8, PC Thái Bình sẽ khắc phục xong sự cố.

Tại Công ty Điện lực Nam Định: Đơn vị được xác định ban đầu là chịu ảnh hưởng nặng nhất trong các tỉnh khi bão số 1 đi vào, đến nay 100% các trạm bơm đã được cấp điện trở lại (7/7). Công ty cũng đã cấp điện cho 451.200 khách hàng tại khu vực Thành phố Nam Định, 4 xã thuộc huyện Giao Thủy, 5 xã thuộc huyện Nam Trực và 2 xã thuộc huyện Mỹ Lộc. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 95/205 xã, thị trấn mất điện. PC Nam Định dự kiến sẽ nỗ lực khắc phục sự cố, đóng điện trước ngày 1/8.

Tại Hà Nam: Công ty Điện lực Hà Nam đã khôi phục đóng điện cho 31/56 đường dây trung áp, 820 đường dây hạ áp, đóng điện 410 trạm biến áp, cấp điện cho 7/9 trạm bơm và 90.000 khách hàng. Dự kiến, đến ngày 31/7/2016, PC Hà Nam sẽ khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho các phụ tải.

Về tình hình khắc phục sự cố thiệt hại do bão số 1 tại Ninh Bình, thống kê đến sáng nay, PC Ninh Bình đã cấp điện trở lại cho toàn bộ trạm bơm trên địa bàn (23/23 trạm bơm), 278.000/300.000 khách hàng. Dự kiến, trong hôm nay, 29/7, các phụ tải trên địa bàn PC Ninh Bình sẽ được đóng điện trở lại toàn bộ.

Một số tỉnh thành khác như Thanh Hóa, Hòa Bình, Hải Phòng cũng chịu ảnh hưởng của bão lên lưới điện đã khắc phục sự cố. Dự kiến, PC Thanh Hóa sẽ cấp điện cho toàn bộ khách hàng thuộc khu vực thị trấn Vân Du xã Thành Thọ, Thành Vân, Hà Vinh, 5 huyện bị mất điện một phần trước ngày 29/7; PC Hòa Bình hiện còn xã Lạc Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, 1 phần Kim Bôi, Kỳ Sơn, Cao Phong, Đà Bắc đang bị mất điện, dự kiến sẽ khắc phục sự cố cấp điện trong ngày 30/7. Công ty.

Đặc biệt, các sự cố tại các trạm và đường dây 110kV đã được khắc phục xong trong đầu giờ sáng nay (29/7).

Đại diện EVNNPC cũng cho hay, hiện nay, các đơn vị trong toàn EVNNPC đang nỗ lực khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên và người lao động khi công tác tại hiện trường.

Thanh Ngọc