Yemen bắn rơi 3 UAV của Ả Rập Xê-út trong 24 giờ

20:04 | 06/12/2019

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng vũ trang Yemen ngày 5/12 đã bắn hạ máy bay không người lái (UAV) thứ 3 của liên minh quân đội Ả Rập Xê-út trên bầu trời biên giới khu vực Jizan.
yemen ban roi 3 uav cua a rap xe ut trong 24 gio
Một chiếc UAV của Ả Rập Xê-út bị lực lượng vũ trang Yemen bắn hạ.

Hãng tin al-Masirah cho biết, chiếc UAV thứ 3 của Ả Rập Xê-út đã bị bắn hạ chỉ trong vòng 24 giờ, bằng tên lửa dẫn đường chính xác phía trên vùng Jahfan.

Trước đó, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Yemen, chuẩn tướng Yahya Saree tuyên bố rằng, lực Yemen và đồng minh đã bắn hạ một chiếc UAV do thám của Ả Rập Xê-út hôm 4/12.

Tướng Saree nói: "Một UAV do thám đã bị bắn hạ gần biên giới khu vực Jizan, phía tây nam Ả Rập Xê-út, trong khi một chiếc khác rơi xuống gần khu vực Asir".

Đây được xem là diễn biến mới nhất trong các cuộc tấn công trả đũa của Yemen chống lại Ả Rập Xê-út.

Yemen, quốc gia nghèo nhất trên bán đảo Ả Rập, đã được Liên Hợp Quốc mô tả là xảy ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới sau cuộc chiến tàn khốc của Ả Rập Xê-út.

Được biết, từ tháng 3/2015, Ả Rập Xê-út và một số nước đồng minh trong khu vực đã phát động một chiến dịch quân sự tại Yemen, nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abdrabbuh Mansur Hadi, sau khi lực lượng Houthi đã chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ của Yemen và buộc ông Hadi phải sống lưu vong.

Theo số liệu do tổ chức Phi chính phủ Dự án dữ liệu sự kiện và vị trí xung đột vũ trang (ACLED) vừa công bố, cuộc chiến do Ả Rập Xê-út dẫn đầu ở Yemen đã cướp đi sinh mạng của khoảng 100.000 người trong 4,5 năm qua.

Liên Hợp Quốc cho biết, hiện đang có khoảng 24 triệu người Yemen cần đến các khoản cứu trợ nhân đạo khẩn cấp, trong đó có 10 triệu người đang ở ngưỡng đói nghèo cùng cực.

Bình An

PressTV