Whitney Houston một tài năng huyền thoại vừa chợt tắt

08:31 | 16/02/2012

902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giọng ca nổi tiếng Whitney Houston, một trong những diva hàng đầu thế giới trong những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, ca sĩ, diễn viên người Mỹ gốc Phi đã qua đời tại khách sạn Beverly Hills, thành phố Los Angeles ở tuổi 48.

Phát biểu với các phóng viên, sĩ quan cảnh sát phụ trách khu vực khách sạn Beverly Hills cho hay, cảnh sát đã được mời tới Beverly Hilton vào khoảng 15h55 ngày 11/2 và rằng các nhân viên phụ trách trường hợp khẩn cấp tại khách sạn phát hiện ra thi thể của Houston tại một phòng ở tầng 4.

Cảnh sát cho hay hiện chưa có dấu hiệu phạm tội rõ ràng nào tại hiện trường và nguyên nhân cái chết của bà đang được điều tra.

Whitney Houston đang ở Los Angeles để chuẩn bị cho lễ trao giải Grammy, là chương trình tôn vinh danh tiếng nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới, diễn ra vào tối 12/2. Bà ra đi chỉ vài giờ trước khi dự kiến sẽ biểu diễn tại bữa tiệc của nhà sản xuất Clive Davis diễn ra trước lễ trao giải Grammy thường niên trong ngày 11/2 và bữa tiệc này được tổ chức tại Beverly Hilton.

Whitney Houston sinh ngày 9/8/1963 tại Newark, bang New Jersey của Mỹ, trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Bà có mẹ là ca sĩ Cissy Houston, hai người họ hàng là Dionne Warwick và Dee Dee Warwick, mẹ đỡ đầu là Aretha Franklin. Bà từng biểu diễn lần đầu tiên trong dàn đồng ca nhà thờ vào năm 11 tuổi và trở thành một trong những ca sĩ nữ nổi tiếng nhất mọi thời đại, từng giành nhiều giải thưởng Emmy, Grammy và Billboard Music.

Sự nghiệp lẫy lừng

Houston là một trong những ca sĩ nhạc pop và R&B thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Bà cũng được sách kỷ lục thế giới Guiness ghi nhận là người phụ nữ hoạt động nghệ thuật giành được nhiều giải thưởng nhất (415 giải thưởng khác nhau). Nữ danh ca này đã giành được hầu hết các giải thưởng âm nhạc danh giá, là chủ nhân của 6 giải Grammy, 30 giải Billboard, 22 giải âm nhạc Mỹ (AMA) và còn sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc khác như Album của năm, Thu âm của năm, Trình diễn giọng pop nữ xuất sắc nhất, v.v…

Whitney Houston là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng “Billboard Hot 100” của Mỹ. Với 11 đĩa đơn quán quân, bà chỉ đứng sau ca sĩ Mariah Carey với 18 đĩa và Madonna với 12 đĩa trong giới nữ ca sĩ. Hơn thế nữa, trong lĩnh vực MTV, Houston đã làm mưa làm gió với ca khúc “I Will Always Love You” (ca khúc nhạc phim “The Bodyguard”, bộ phim mà nữ ca sĩ này đóng vai chính). “I Will Always Love You” qua giọng ca Houston đã trở thành một trong những ca khúc bất hủ trong lịch sử âm nhạc và lập kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất của nữ ca sĩ này từ trước đến nay. Sau này, bà mở rộng sự nghiệp sang cả lĩnh vực điện ảnh và kinh doanh, tự gây dựng nhiều phòng thu và sản xuất đĩa nhạc trong khi vẫn theo đuổi nghiệp chính của mình. Ngoài ra, bà còn tham gia đóng các phim như “Waiting to Exhale” (năm 1995) và “The Preacher’s Wife” (năm 1996).

Ở thời đỉnh cao của mình, Whiney Houston được coi là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ, một trong những nữ ca sĩ có đĩa hát bán chạy nhất thế giới, với hơn 170 triệu đĩa đơn, CD và album. Nhắc đến Whiney Houston, người ta nhớ đến những album nổi tiếng như “Saving All My Love For You”, “How Will I Know” và “Greatest Love of All”. Năm 1986, Houston đã tổ chức tour lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên với tên gọi “The Greatest Love Tour” và cũng trong năm này bà đã giành giải Grammy đầu tiên với ca khúc “Saving All My Love For You”.

Và cuộc đời đầy sóng gió

Đến đầu những năm 90, Houston trở thành nữ hoàng nhạc pop, giành được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và giới kinh doanh âm nhạc song cuộc sống của bà luôn gặp sóng gió. Năm 1992, bà kết hôn với ca sĩ Bobby Brown, người nổi danh với những thành tích bất hảo. Trong 14 năm chung sống cùng nhau, mối quan hệ của họ trở thành đề tài bàn tán xôn xao.

Năm 2000, Whitney Houston và Brown đã bị chặn lại tại một sân bay ở Hawaii. Lực lượng an ninh đã phát hiện thấy có cần sa trong hành lý của họ. Cặp đôi này cũng từng đóng loạt phim truyền hình thực tế mang tên “Being Bobby Brown”. Trong 10 năm cuối đời, cuộc sống của Houston chìm đắm trong rượu và ma túy cùng với những lời đồn thổi về việc ra vào trại phục hồi cai nghiện như cơm bữa. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình năm 2002, Whitney Houston đã thừa nhận sử dụng cần sa, cocaine, rượu và ma túy.

Năm 2009, Whitney Houston đã tiến hành chuyến lưu diễn và đến tháng 4/2010, bà tuyên bố tin tức báo chí nói rằng mình lại đang sử dụng ma túy là thông tin “lố bịch”. Tháng 5/2011, Houston đã đăng ký tham gia một chương trình cai ma túy và rượu.

Thế giới nói gì về Whitney Houston?

Người đứng đầu Ban Tổ chức giải Grammy Neil Portnow gọi Houston là “một trong những ca sĩ nhạc pop vĩ đại nhất mọi thời đại, người đã để lại một kho âm nhạc khổng lồ trong hơn ba thập niên qua”. Ông nói: “Ngày hôm nay, lại thêm một ánh sáng nữa vụt tắt trong cộng đồng âm nhạc của chúng ta và chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bè bạn, những người hâm mộ và tất cả những ai bị giọng ca tuyệt vời của Whitney làm cho lay động”.

Nhà sản xuất người Anh Simon Cowell phát biểu trên kênh truyền hình Mỹ: “Bà là một huyền thoại. Những người như vậy không có nhiều”.

Ca sĩ chuyên hát tình ca Tony Bennett thì chia sẻ: “Đây là một thảm họa. Whitney Houston là ca sĩ vĩ đại nhất mà tôi từng được nghe và bà ấy sẽ thực sự sẽ được nhớ mãi”. Trong khi đó, ca sĩ Mariah Carey lại viết: “Người ta sẽ không bao giờ lãng quên bà là một trong những giọng ca vĩ đại nhất trên trái đất này”. Nữ ca sĩ Christina Aguilera cho hay: “Chúng ta vừa mất đi một huyền thoại. Xin gửi tình yêu và những lời cầu nguyện tới gia đình của Whitney. Bà sẽ được nhớ mãi”. Còn ngôi sao nhạc trẻ người Canada Justin Bieber thì viết: “Một trong những giọng ca vĩ đại đã qua đời. Whitney Houston. Cho tôi gửi những lời cầu nguyện tốt lành tới gia đình và bè bạn của bà”.

Vân Huy

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.