Vườn hoa đầy... cỏ dại

08:14 | 23/09/2021

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một khi nhà sản xuất chương trình còn quá dễ dãi, khi công chúng chưa tẩy chay mạnh mẽ thì nghệ sĩ gây scandal và “rác” trong nghệ thuật sẽ không ngừng hiện hữu.

Việc ca sĩ Jack xuất hiện trong chương trình Running man 2 đang khiến nhiều khán giả bức xúc, phản ứng, cho rằng ê kíp sản xuất chương trình đã quá dễ dãi và xem thường khán giả. Bởi trước đó, ngay sau khi bê bối đời tư của Jack bị phanh khui, rất nhiều khán giả đã lên tiếng đề nghị loại Jack ra khỏi đội hình tham gia mùa 2. Nhưng rồi khi chương trình lên sóng, Jack vẫn góp mặt.

Jack từng là một ca sĩ thần tượng của hàng triệu khán giả trẻ, nhưng hiện tại, Jack đang bị lên án vì có lối sống buông thả. Việc một ca sĩ gây scandal vẫn xuất hiện trên chương trình truyền hình dành cho giới trẻ liệu có phù hợp?

Vườn hoa đầy... cỏ dại
Việc Jack vẫn lên sóng truyền hình trong Running man 2 bị khán giả phản ứng dữ dội

Trong khi nhà quản lý văn hóa đang gấp rút hoàn thành và ban hành bộ quy tắc ứng xử để làm thước đo cho sự chuẩn mực của nghệ sĩ, “nói không” với những nghệ sĩ gây scandal, thì sự dễ dãi của các nhà sản xuất chương trình, nhà đài đang đi ngược lại mong muốn đó. Bởi họ đang cho thấy một điều rằng, nghệ sĩ có bê bối cũng chẳng sao cả, vẫn được lên sóng truyền hình bình thường.

Cũng vì sự dễ dãi đó, có một dạo showbiz Việt xuất hiện một loạt các nhân vật đi lên nhờ... scandal. Họ không cần tài năng, không cần lao động nghệ thuật nghiêm túc, chỉ cần một vụ lùm xùm, tai tiếng gì đó đủ lớn thì có thể nhanh chóng trở thành “ngôi sao”.

Bên cạnh đó, chính sự dễ dãi của công chúng cũng dung dưỡng cho những nghệ sĩ gây scandal. Bởi nếu khán giả quay lưng, tẩy chay, cho dù họ có được các nhà sản xuất chương trình ưu ái thì vẫn không thể tồn tại. Tuy hiện nay làn sóng tẩy chay nghệ sĩ có phần quyết liệt hơn so với trước đây, nhưng vẫn chưa đủ mạnh để có thể tạo nên một môi trường “sống tử tế” thật sự của nghệ sĩ. Bằng chứng, Jack vẫn xuất hiện ở Running man 2.

Vườn hoa đầy... cỏ dại
Trên mạng xuất hiện tràn ngập phim giang hồ. Trong đó, có rất nhiều phim là của những "nghệ sĩ tên tuổi" thực hiện

Không chỉ có phản ứng với nghệ sĩ gây scandal mà cả với những sản phẩm thiếu đầu tư, những sản phẩm phi nghệ thuật cũng cần phải tẩy chay mạnh mẽ. Người ta từng than phiền quá nhiều về “rác” nghệ thuật, đó là những tác phẩm hời hợt, nhảm nhí, những trò câu khách bằng yếu tố sốc, bạo lực, giang hồ... Nhưng rất tiếc là chính những thể loại đó lại được một bộ phận công chúng xem nhiều nhất. Trên Youtube, cứ mỗi tập phim về giang hồ mạng có đến hàng triệu, thậm chí chục triệu lượt xem. Đó là xu hướng, thị hiếu nghệ thuật nào?!

Một khi nhà sản xuất chương trình còn quá dễ dãi, khi công chúng chưa tẩy chay mạnh mẽ thì nghệ sĩ gây scandal và “rác” nghệ thuật sẽ không ngừng hiện hữu. Điều đó cũng giống như vườn nhà không được chăm sóc thì cỏ dại sẽ mọc đầy, lấn át hoa thơm.

Trúc Vân

"Bê bối tình ái" của Jack: Hệ lụy từ lối sống hưởng thụ, lệch chuẩn?
Nghệ sĩ hay giang hồ Nghệ sĩ hay giang hồ
Ca sĩ Jack: Ca sĩ Jack: "Pháp luật đang và sẽ bảo vệ tôi"
Jack lên tiếng giữa tin đồn mâu thuẫn với K-ICM và công ty quản lý Jack lên tiếng giữa tin đồn mâu thuẫn với K-ICM và công ty quản lý