Nghệ sĩ hay giang hồ

10:48 | 29/12/2020

1,849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Đây là nghệ sĩ hay giang hồ?”. Đó là một câu hỏi của khán giả đã gợi lên nhiều điều về giới showbiz hiện nay!
Nghệ sĩ hay giang hồ Nghệ sĩ hay giang hồ

Nghệ sĩ làm web drama giang hồ tràn ngập trên YouTube

Khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều nghệ sĩ đua nhau làm các phim giang hồ chiếu trên YouTube. Chỉ cần mở các sản phẩm web drama (phim chiếu mạng) trên YouTube, người xem sẽ nhận thấy nhiều tên phim rất... giang hồ: “Người trong giang hồ”, “Thiếu niên ra giang hồ”, “Giang hồ chợ mới”, “Thập Tam Muội”, “Thập tứ cô nương”...

Hầu hết nội dung trong các web drama đó đều miêu tả về đời sống giang hồ, với những cảnh đánh chém bạo lực, tranh giành địa bàn cùng những lời chửi thề tục tĩu. Nhưng, các sản phẩm này lại được giới trẻ đón nhận nhiệt tình, mỗi tập phim lên đến hàng triệu lượt xem. Việt Hương, Thu Trang, Nam Thư, Quách Ngọc Tuyên, Ưng Hoàng Phúc... là những cái tên nổi lên trong giới nghệ sĩ làm phim giang hồ.

Làn sóng phim giang hồ đã kéo theo hệ lụy, đó là chuyện các “đại ca” giang hồ chuyển sang đóng phim, ra MV và được tung hô. Trong giới showbiz đã từng diễn ra một tình huống trớ trêu, chua chát: Nghệ sĩ thích làm giang hồ, giang hồ thích làm nghệ sĩ.

Thực tế cho thấy, câu chuyện nghệ sĩ làm giang hồ không chỉ dừng lại ở những thước phim trên mạng, nó đang thấp thoáng trong cách hành xử ngoài đời thật của một bộ phận nghệ sĩ “ngáo” giang hồ. Khi đám đông nghệ sĩ (có cả nghệ sĩ “tự phong”) ồ ạt kéo đến “hỏi tội” một gymer vì có lời nói xúc phạm gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài, nhiều người đã đặt câu hỏi: “Đây là nghệ sĩ hay giang hồ?”. Có lẽ, không ở đâu trên thế giới lại có những nghệ sĩ hành xử như vậy, trừ khi đang đóng phim giang hồ.

Hành động đó không khác gì cảnh trong các web drama giang hồ mà các nghệ sĩ đã tung ra trên mạng trước đó. Đây cũng là một hệ lụy của phim này, nó khiến một bộ phận nghệ sĩ đang bị ngộ nhận quyền lực đến mức không thể phân biệt trong phim, ngoài đời.

Từ xưa đến nay, danh tiếng nghệ sĩ được nuôi dưỡng bởi công chúng. Công chúng càng đông, càng ủng hộ thì danh tiếng càng cao và ngược lại. Những nghệ sĩ giang hồ, những nghệ sĩ nhố nhăng, phản cảm đang sống trong giới showbiz Việt hiện nay phải chăng đang được nuôi dưỡng trong một môi trường giải trí dễ dãi, dễ dãi cả về quản lý và thị hiếu của công chúng?

Những thước phim vô bổ, nhảm nhí trên mạng nếu được quản lý chặt, nếu không được khán giả ủng hộ thì sẽ không có hiện tượng cả làng showbiz đua nhau làm. Những nghệ sĩ làm phim nhố nhăng, phản cảm nếu bị công chúng lên án, tẩy chay thì chắc chắn sẽ không thể có lần tiếp theo. Những hành động, phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng bị nhận những cái “dislike”, icon giận dữ thay vì là hàng nghìn “like”, “share” thì nhiều người sẽ không còn “ngáo” quyền lực đến thế...

Hy vọng câu hỏi “Đây là nghệ sĩ hay là giang hồ?” sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh với những nghệ sĩ “ngáo” quyền lực.

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps