Vững vàng xi măng Vinacomin

10:47 | 07/11/2013

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện nay, Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc (VVMI -Vinacomin) có 3 nhà máy sản xuất xi măng tại vùng Thái Nguyên, Tuyên Quang. Mỗi năm sản lượng xi măng ra lò khoảng gần 3 triệu tấn. Đây là một hướng đi đúng, mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cũng như tạo việc làm, phát triển kinh tế xã hội địa phương của vùng chiến khu Việt Bắc.

Xi măng La Hiên nộp ngân sách 15 tỷ đồng

Đến thời điểm này, Công ty Xi măng La Hiên đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm, sản xuất trên 500 ngàn tấn xi măng và klanke. Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước trên 15 tỷ đồng, đạt trên 70% so với kế hoạch năm; bảo đảm việc làm cho 830 lao động với thu nhập bình quân 4,1 triệu đồng/tháng… Có thể nói, trong bối cảnh khó khăn của ngành sản xuất xi măng hiện nay, việc duy trì sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm việc làm thu nhập cho người lao động của Công ty CP Xi măng La Hiên là kết quả sự nỗ lực của tập thể, khẳng định bước đi đúng trong quá trình hội nhập và phát triển.

Nhà máy xi măng La Hiên 

Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất, Xi măng La Hiên còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng địa phương. Công ty đã tập trung tuyên truyền, động viên cán bộ, công nhân viên và người lao động đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ khó khăn doanh nghiệp và địa phương. Gần đây, Công ty đã vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động đóng góp trên 100 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công lao động để ủng hộ các gia đình công nhân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hỗ trợ cho 30 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những tháng cuối năm này, Công ty CP Xi măng La Hiên tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phấn đấu duy trì sản xuất ổn định, hoàn thành kế hoạch năm, từng bước nâng cao đời sống thu nhập người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Xi măng Quán Triều, Tân Quang vững vàng trong thời điểm khó khăn

Năm 2013, Công ty Xi măng Quán Triều đặt kế hoạch sản xuất và tiêu thụ 700.000 tấn xi măng, trong đó xi măng PCB 30 là 90.000 tấn, xi măng PCB 45 là 560; doanh thu dự kiến trên 570 tỷ đồng. Công ty đặt mục tiêu đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 400 công nhân cán bộ với mức thu nhập bình quân khoảng 5,3 triệu đồng/người/tháng. Đến nay, một số chỉ tiêu đã cơ bản hoàn thành đạt 70-80% kế hoạch.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, lãnh đạo Công ty xác định, một mặt phải ổn định công tác tổ chức sản xuất, đồng thời không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách kiểm tra sát sao chất lượng nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất, tuân thủ quy trình kỹ thuật công nghệ, kiểm soát chất lượng sản phẩm xuất bán.

Đặc biệt tăng cường kiểm soát chặt chất lượng đá vôi đầu vào, dự trữ vật tư, nguyên vật liệu hợp lý phục vụ kịp thời sản xuất, xây dựng bài toán phối liệu phù hợp với sự dao động của nguyên liệu đầu vào, kiểm tra thường xuyên, liên tục chất lượng xi măng, clinker xuất bán, tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng. Cùng với đó, để nâng cao hiệu quả SXKD, Công ty triệt để thực hành tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất bằng cách lên kế hoạch giờ chạy máy, giảm vận hành giờ cao điểm, hợp lý hóa quá trình sản xuất để giảm giá thành.

Mặt khác, để đưa được sản phẩm đến tay người tiêu dùng và được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng, Công ty đã có nhiều cố gắng trong mở rộng thị trường têu thụ. Công ty tích cực tuyên truyền để mọi người hiểu được vấn đề thị trường tiêu thụ chính là yếu tố then chốt liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động, cũng như sự tồn tại của Công ty. Với đối tác, khách hàng thì Công ty luôn có chính sách, cơ chế phù hợp để thu hút khách hàng, giữ vững thị trường hiện có và mở rộng thêm các thị trường mới.

Phương châm của Công ty là "sản phẩm đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, đạt chất lượng cao nhất và giá cả cạnh tranh nhất". Chính điều đó đã đem lại kết quả trong công tác tiêu thụ của Công ty. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm chính thức đi vào hoạt động, đến nay, Công ty đã xây dựng và phát triển được một hệ thống mạng lưới tiêu thụ rộng khắp, ở hầu hết các tỉnh thành phía Bắc. Công ty đã xây dựng được 5 nhà phân phối chính tại các địa bàn chiến lược và tiềm năng như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và một loạt các đại lý lớn ở các địa bàn khác…

Đối với nhà máy xi măng Tân Quang cũng vậy, để sản phẩm xi măng Tân Quang có đủ sức cạnh tranh, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường, thời gian qua Nhà máy đã tiến hành đồng bộ tất cả các hoạt động liên quan đến công tác tiêu thụ sản phẩm. Từ việc xây dựng các phương án tiêu thụ, quảng bá thương hiệu đến hoàn thiện chính sách bán hàng. Hiện Công ty sản xuất ba loại sản phẩm chính là xi măng poóc lăng hỗn hợp PCB 30, PCB40, PCB50.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Nhà máy tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm: lựa chọn và cải tiến công nghệ, tuyển chọn nguồn nguyên liệu đầu vào, giám sát quá trình sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008. Tìm biện pháp hạ giá thành sản phẩm, xây dựng hệ thống giá bán cạnh tranh cho từng loại sản phẩm trên thị trường. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc tốt nhằm gắn bó lâu dài người lao động với doanh nghiệp.

Nhờ vậy, sản phẩm Xi măng Tân Quang hiện đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường các tỉnh thành miền núi phía Bắc, được sử dụng tại các công trình quan trọng như: Thủy điện Sông Miện 5, Thủy điện Sông Bạc, Nhà máy gang thép Việt Trung... Công ty có hệ thống các nhà phân phối xi măng uy tín hàng đầu như: Tổng Công ty Hòa Bình Minh (phân phối tại Phú Thọ, Vĩnh Phúc), Công ty TNHH Thái Bình Minh (phân phối tại Lào Cai), Công ty TNHH Hà Phát (phân phối tại Hà Nội) v.v...

 

 

Hải Hà