Vụ bắt giữ 37 xe siêu sang ở Quảng Ninh: Di lý các đối tượng cầm đầu về Hà Nội

23:00 | 11/05/2013

1,921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đêm 5/5/2013, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) và Bộ đội Biên phòng vừa phát hiện, bắt giữ 15 đối tượng đang có hành vi vận chuyển ô tô nhập lậu qua biên giới tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh (thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh), do Hà Tuấn Dũng cầm đầu.

Cơ quan công an phải huy động cả lực lượng cảnh sát cơ động để thực hiện vụ bắt giữ

Trước đó, các đối tượng đã đưa trót lọt 7 ô tô qua biên giới giao cho người Trung Quốc. Thủ đoạn của các đối tượng là gắn biển kiểm soát Trung Quốc vào ô tô, sau đó đưa xe theo đường cống thoát nước qua suối sang Trung Quốc. Cơ quan chức năng tình nghi kẻ cầm đầu đường dây này là Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”, 39 tuổi, ngụ tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), hiện đã bỏ trốn.

Tại khu vực cửa khẩu, cơ quan chức năng phát hiện, tạm giữ 37 ô tô hạng sang và siêu sang với các nhãn hiệu Maybach 62S, Ferrari, Maserati, Porsche Cayenne, BMW, Range Rover... trong đó có nhiều xe đã gắn biển kiểm soát của Trung Quốc.

Xác minh tại Hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh xác định, từ ngày 1/1/2013 đến nay có 5 doanh nghiệp làm thủ tục tạm nhập tại cảng biển Cái Lân và tái xuất tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh tổng số hơn 1.000 ô tô các loại.

Một trong những siêu xe bị cơ quan công an thu giữ.

Tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến việc tạm nhập ô tô từ Hồng Kông qua cảng biển Cái Lân tái xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Đêm ngày 7/5, các đối tượng nêu trên đã được di lý về Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh giao Bộ Tài chính hướng dẫn căn cứ tính thuế đối với ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài đã được chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định.

Trong đó, căn cứ để tính thuế là trị giá tính thuế, thuế suất tại thời điểm có sự thay đổi mục đích sử dụng. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu không phạt chậm nộp thuế đối với các trường hợp trên nếu người đang quản lý, sử dụng xe thực hiện khai  báo và làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và chuyển nhượng, nộp thuế trong thời hạn quy định.

 

V.M