Vợ bí thư xã là... "quỷ cái"

17:22 | 05/03/2014

28,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hường về hành vi giết người, đốt xác phi tang gây kinh động dư luận.

>> Nghi án vợ bí thư xã liên quan đến vụ "mất tích bí ẩn" của thủ quỹ

>> Phát hiện xương người nghi của thủ quỹ mất tích

Lê Thị Hường.

 

Theo cáo trạng, Hường là vợ ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) có vay của vợ chồng bà Phan Ngọc Nga và ông Nguyễn Chí Hùng (ngụ huyện Châu Đức) số tiền 80 triệu đồng.

Ngày 15/1/2013, bà Nga nói chồng chở đến nhà Bí thư xã để đòi nợ. Đến nơi, Hường nói bà Nga và ông Hùng chờ chồng về để tính toán trả nợ dứt điểm. Do đang còn nằm điều trị trong bệnh viện, bà Nga cảm thấy mệt trong người nên được Hường khuyên lên võng nằm cho khỏe.

Hường gợi ý cho ông Hùng ra vườn nhặt trứng gà và cắt chuối cho bà Nga ăn để bồi bổ sức khỏe. Hường cầm rựa dài 63 cm rồi khéo léo dụ dỗ ông Hùng cầm rổ đi trước để đựng trứng. Đợi cho ông Hùng đi khuất sau nhà, ngồi cúi đầu xuống nhặt trứng, Hường cầm rựa bổ nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Rất may, ông Hùng phát hiện kịp nên đưa tay lên đỡ rồi tri hô. Nghe tiếng kêu của chồng, bà Nga chạy ra phía sau thì bị Hường chém 3 nhát vào đầu. Trong lúc bà Nga bị chém, ông Hùng kịp vùng dậy bỏ chạy. Hường sợ vụ việc bị bại lộ nên chạy đuổi theo và tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Ông Hùng nằm gục trên vũng máu Hường mới chịu buông tha.

Trong lúc ông Hùng bị chém, bà Nga lại bò dậy leo ra được phía bên ngoài hàng rào và tri hô cầu cứu. Người dân gần đó phát hiện vội phá cửa đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu. Hường bị bắt giữ ngay sau đó.

Kết quả giám định của viện Khoa học hình sự Bộ Công an thể hiện, ông Hùng bị bà Hường chém 17 nhát mang tỉ lệ thương tật 80%. Bà Nga bị 3 nhát với tỉ lệ 26%.

Viện Kiểm sát truy tố Hường tội “Giết người” với tình tiết tăng nặng “Có tính chất côn đồ” và “Vì động cơ đê hèn”. Theo đó, Hường đối mặt với khung hình phạt “Tử hình”.

Trong một diễn biến khác của vụ án, Hường khai với cơ quan điều tra đã giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà, thủ quỹ xã Kim Long. Sau khi tước đoạt mạng sống của nạn nhân, Hường đã đốt xác nạn nhân 3 ngày liên tục để phi tang.

Cơ quan chức năng cũng thu được một số xương nghi của nạn nhân và giám định AND nhưng chưa cho ra kết quả. Trước đó, người nhà của bà Hà cũng trình báo với cơ quan chức năng về vụ mất tích của nạn nhân và nghi ngờ bị bà Hường thủ tiêu.    

Vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng tách riêng, củng cố các chứng cứ và làm rõ.

Hoàng Hòa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc