Vietwater 2023: Cơ hội tìm giải pháp công nghệ lọc và xử lý nước thải tại Việt Nam

09:34 | 13/09/2023

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 11 - 13/10, tại TP HCM sẽ diễn ra triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 14 về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - (Vietwater 2023) nhằm đem đến các giải pháp hướng đến sự bền vững trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải, chất thải, nhất là vấn đề an ninh nước và môi trường nói chung.

Sự kiện là nơi trưng bày các công nghệ, sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước; lọc nước, xử lý nước thải công nghiệp; cấp thoát nước đô thị; tưới tiêu và các lĩnh vực liên quan khác đến ngành nước. Tại đây, hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ kết nối với hơn 10.000 khách tham quan chuyên ngành.

Vietwater 2023: Cơ hội tìm giải pháp công nghệ lọc và xử lý nước thải tại Việt Nam
Toàn cảnh họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 12/9, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar đánh giá cao triển lãm này là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Việc các doanh nghiệp Hà Lan tham gia triển lãm còn là minh chứng mối quan tâm của Hà Lan nói chung cũng như của doanh nghiệp Hà Lan nói riêng đối với môi trường tại Việt Nam; mong muốn mang đến những công nghệ xử lý nước thải tốt nhất; đóng góp vào sự phát triển chung của 2 quốc gia trong việc hướng tới trung hòa carbon và phát triển kinh tế xanh.

Theo chia sẻ của ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam - đơn vị tổ chức Vietwater 2023: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triển bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế. Bước đầu tiên cần làm để đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả, là đảm bảo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thải. Đó cũng chính là sứ mệnh của Vietwater, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại".

Vietwater 2023: Cơ hội tìm giải pháp công nghệ lọc và xử lý nước thải tại Việt Nam
Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng Vietwater 2019.

Với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2, Vietwater 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp là nhà sản xuất, nhà phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ cho ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải. Tại đây, các hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn; nước mưa; nước siêu tinh khiết; công nghệ sản xuất nước đóng chai; khử muối và khử nước; công nghệ khử trùng & ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên; nước không doanh thu (NRW); loại bỏ và phục hồi chất dinh dưỡng; loại bỏ hạt; các sản phẩm phục vụ thuỷ lợi; tưới tiêu, thoát nước; màng/lọc; đồng hồ thông minh; ống, phụ tùng nước; bơm và van; các dụng cụ kiểm tra & đo lường nước; các công nghệ xanh, tái sử dụng nước, công nghệ nước bền vững; công nghệ quản lý chất thải rắn cùng nhiều hạng mục sản phẩm liên quan đến nước, chất thải khác.

Ngoài không gian trưng bày triển lãm, VietWater 2023 còn có chương trình Hội thảo quốc tế với chủ đề đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng động doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đó là hội thảo: “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”.

Bên cạnh đó, Vietwater 2023 còn tổ chức "Chương trình Kết nối Doanh nghiệp - Business Matching Programme", nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450 nhà cung cấp từ khắp thế giới. Triển lãm cũng kết hợp nhiều hội thảo quốc tế và hoạt động kết nối kinh doanh thiết thực, hiệu quả.

Ngoài ra, cũng trong thời gian diễn ra Vietwater 2023 sẽ diễn ra Triển lãm về vận tải, Xử lý chất thải & Công nghệ môi trường tại Việt Nam - WETV. Sự kết hợp của VietWater và WETV sẽ tạo ra một diễn đàn chuyên sâu 2 trong 1 dành cho cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, chất thải tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm WETV năm nay, Informa Markets phối hợp với Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề: "Các chính sách & Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam". Sự kiện này không chỉ giúp khách tham dự nắm bắt được những thông tin mới nhất về chính sách, tình hình quản lý chất thải tại Việt Nam mà còn hỗ trợ họ tìm ra các giải pháp tối ưu, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

N.H

Tạo ra điện từ nước thảiTạo ra điện từ nước thải
Nữ GS Việt tại Mỹ: Soi nước thải ra bệnh Covid-19 với độ nhạy chính xác tới 99%Nữ GS Việt tại Mỹ: Soi nước thải ra bệnh Covid-19 với độ nhạy chính xác tới 99%
Hà Nội: 6 “siêu dự án” chậm tiến độ, đội vốn hàng nghìn tỷ đồngHà Nội: 6 “siêu dự án” chậm tiến độ, đội vốn hàng nghìn tỷ đồng
Chuyển giao mô hình xử lý nước thải công nghệ màng lọc mớiChuyển giao mô hình xử lý nước thải công nghệ màng lọc mới