Viettel Construction - Không ngừng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái "Viettel Eco Green"

10:51 | 26/08/2020

1,135 lượt xem
|
(PetroTimes) - Được đánh giá là Tập đoàn, doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam, Viettel nói chung và Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction) nói riêng hiểu rõ vai trò của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo định hướng kinh tế xanh, bảo vệ môi trường; phát triển công nghệ sản xuất sạch; năng lượng sạch hướng đến xây dựng nền kinh tế bền vững. Do vậy, thời gian gần đây Viettel Construction đã không ngừng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái Viettel Eco Green với mong muốn tạo nên một môi trường sống “xanh - sạch và tiết kiệm”.
viettel construction khong ngung no luc xay dung he sinh thai viettel eco green“Cuộc chạy đua nước rút” cho ngành điện mặt trời áp mái
viettel construction khong ngung no luc xay dung he sinh thai viettel eco greenLắp đặt điện mặt trời áp mái, người dân trở thành nhà đầu tư thông thái

Xây dựng hệ sinh thái Viettel Eco Green theo quan điểm của Ban Lãnh đạo Trung tâm Giải pháp tích hợp là thúc đẩy quá trình tái cấu trúc, hệ thống và hoàn thiện hơn các giải pháp tích hợp mà Viettel Construction hiện nay đang cung cấp.

Theo đó, việc hình thành hệ sinh thái Viettel Eco Green sẽ được định hướng phát triển theo xu hướng thay đổi và hình thành lối sống của người dân Việt Nam, cũng như định hình một cộng đồng hướng đến những giá trị “xanh” trong tương lai.

viettel construction khong ngung no luc xay dung he sinh thai viettel eco green
Hệ sinh thái Viettel Eco Green

Bằng việc thay đổi hành vi cá nhân trong tiêu dùng và lối giao tiếp người dân sẽ dần hình thành thói quen mua sắm các thiết bị công nghệ xanh, bảo vệ môi trường sử dụng trong sinh hoạt như: vật liệu xây dựng thân thiện, điều hòa inverter; sử dụng nguồn năng lượng tái tạo; giải pháp chiếu sáng thông minh, camera giám sát...

Có thể thấy, việc lựa chọn các công nghệ thông minh trong hệ sinh thái Viettel Eco Green là mô hình phát triển không chỉ nâng cao chất lượng của tăng trưởng kinh tế, thay đổi cơ cấu sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững và cải thiện đời sống nhân dân, mà còn giảm phát thải khí nhà kính, nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

viettel construction khong ngung no luc xay dung he sinh thai viettel eco green
Công trình được Viettel Construction thi công, lắp đặt hệ thống điện mặt trời.

Việc lắp đặt các công nghệ thông minh mà Viettel Construction cung cấp không chỉ đem lại cho ngôi nhà và chủ nhân sở hữu rất nhiều lợi ích, bao gồm sự tiện nghi, tiết kiệm thời gian và năng lượng… mà hơn hết những thiết bị này còn có thể sinh lời mỗi ngày.

Hệ sinh thái Viettel Eco Green được hình thành gắn liền với thông điệp “xanh hơn, tiết kiệm hơn” cũng chính là mục tiêu mà Viettel Construction hướng đến trong quá trình cung cấp các giải pháp, thiết bị công nghệ xanh đã đang và sẽ thực hiện.

viettel construction khong ngung no luc xay dung he sinh thai viettel eco green
Viettel Construction - Không ngừng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái “Viettel Eco Green’’.

Trước thực trạng mật độ dân cư đông, tài nguyên cạn kiệt, diện tích cây xanh ít, tình trạng ô nhiễm không khí luôn vượt ngưỡng, việc hình thành một hệ sinh thái xanh là cứu cánh, giúp không gian, môi trường sống của con người được trong lành, duy trì được nhịp độ phát triển bền vững.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, hiện nay Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel không chỉ là thương hiệu hàng đầu Việt Nam về xây lắp hạ tầng Viễn thông, Viettel Construction là đơn vị đi đầu trong cung cấp giải pháp công nghệ hiện đại xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng.

Thông qua các giải pháp công nghệ thông minh được ứng dụng trong đời sống sinh hoạt như: Giải pháp năng lượng mặt trời, giải pháp thanh lọc không khí bằng các thiết bị siêu tiết kiệm điện, giải pháp đèn chiếu sáng cho một thành phố thông minh, giải pháp camera giám sát thông minh,...

Các sản phẩm công nghệ nằm trong hệ sinh thái Viettel Eco Green hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực đem lại cho người dân một cuộc sống sinh hoạt, làm việc, học tập, vui chơi giải trí trong hệ sinh thái "xanh - sạch - tiết kiệm" góp phần kiến tạo xã hội lành mạnh, an toàn và tốt đẹp hơn.

Xuân Hinh

  • vietinbank