45 hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Đà Nẵng được hỗ trợ kinh phí

20:53 | 05/10/2020

333 lượt xem
|
(PetroTimes) - Từ ngày 14/9 đến 10/10/2020, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) phối hợp Sở Công Thương Đà Nẵng triển khai Chương trình “Hỗ trợ thí điểm 45 hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tại thành phố Đà Nẵng” với nguồn tài chính từ chương trình “Đột phá Khí hậu - Climate Breathrough”.
Hà Nội: Trường THCS Nguyễn Trãi tiếp nhận công trình điện mặt trời áp máiHà Nội: Trường THCS Nguyễn Trãi tiếp nhận công trình điện mặt trời áp mái

Theo đại diện GreeniID Việt Nam, sáng kiến này đóng góp trực tiếp cho chương trình “Triệu ngôi nhà xanh - Vì Việt Nam thịnh vượng” được GreenID khởi xướng từ năm 2018. Đà Nẵng là một trong hai thành phố đã được Ngân hàng thế giới (World Bank) đánh giá có nhiều tiềm năng về năng lượng mặt trời trên mái nhà, đồng thời chính quyền địa phương tại đây cũng đang xây dựng đề án thúc đẩy ĐMTMN tại thành phố nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố xanh, thông minh và hiện đại.

Với chương trình này, GreenID sẽ hợp tác với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng hỗ trợ một phần tài chính cho 45 hệ thống ĐMTMN. Tất cả các hộ gia đình đang sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, có mái nhà không bị che khuất, đáp ứng các tiêu chí của chương trình và có nhu cầu lắp đặt hệ thống ĐMTMN đều có thể đăng ký tham gia chương trình.

45-he-thong-dien-mat-troi-mai-nha-tai-da-nang-duoc-ho-tro-kinh-phi
Một hệ thống điện mặt trời mái nhà...

Mức hỗ trợ được áp dụng với mỗi hệ thống có công suất tối thiểu từ 3kWp trở lên là 6.000.000 đồng/hệ thống. Chương trình triển khai theo nguyên tắc “first come-first serve - người đăng ký trước sẽ được chọn trước” cho tới khi hết số lượng hỗ trợ.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho người dân; góp phần giảm phát thải CO2 bảo vệ môi trường, khí hậu và thúc đẩy xây dựng thành phố xanh.

Đồng thời, hộ gia đình lắp đặt ĐMTMN có thể bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam với giá hỗ trợ theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ khuyến khích phát triển điện mặt trời để tăng thêm thu nhập.

Trước đó, hồi đầu năm 2020, GreenID đã thực hiện thành công chương trình thí điểm 90 hệ thống ĐMTMN tại Hà Nội. Chương trình đã đóng góp tổng công suất: 414,29 (kWp) vào hệ thống ĐMTMN tại Việt Nam, góp phần cắt giảm sản lượng tiêu thụ điện của các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội, hỗ trợ tài chính và nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị và lợi ích của ĐMTMN.

Tại Hà Nội, 90 hộ gia đình đã được tư vấn, lắp đặt và đang sử dụng các hệ thống ĐMTMN ở nhiều quy mô khác nhau.

Cũng theo đại diện GreenID, chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện tại một số địa bàn ở khu vực miền Trung, miền Nam để cùng người dân nhanh chóng thực hiện mục tiêu "Triệu ngôi nhà xanh" vào năm 2030. Bên cạnh việc được hỗ trợ một phần tài chính, các hộ tham gia chương trình còn được kết nối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp ĐMTMN có uy tín, tiếp nhận tư vấn và lắp đặt hệ thống với mức giá ưu đãi nhất. Đặc biệt hộ gia đình còn có cơ hội tham gia Mạng lưới Đại sứ xanh để lan tỏa thông điệp, truyền cảm hứng và góp sức vào bảo vệ Môi trường sạch, khí hậu xanh.

  • vietinbank