Đắk Lắk chấp thuận việc khảo sát, lập dự án điện mặt trời trên hồ Ea Súp Hạ

17:50 | 10/10/2020

499 lượt xem
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đồng ý chủ trương cho Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất dự án nhà máy điện mặt trời trên hồ Ea Súp Hạ, huyện Ea Súp.

Theo Công văn 8920/UBND-TH của UBND tỉnh Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn sẽ khảo sát trên diện tích 120 ha, trong đó có 118 ha mặt nước, 2 ha đất thuộc địa phận xã Cư Mlan và thị trấn Ea Súp. Diện tích này không có rừng tự nhiên, không ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng và không chồng lấn với dự án khác.

Đắk Lắk chấp thuận việc khảo sát, lập dự án điện mặt trời trên hồ Ea Súp Hạ
Tỉnh Đắk Lắk chấp thuận việc khảo sát, lập dự án điện mặt trời trên hồ Ea Súp Hạ.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trong quá trình khảo sát, lập dự án tránh tình trạng tranh chấp đất đai, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong vùng dự án.

Sau khi khảo sát, nhà đầu tư phải lập hồ sơ bổ sung vào quy hoạch điện lực và phương án đấu nối khả thi.

Được biết, trên địa bàn huyện Ea Súp có một nhà máy điện mặt trời trên đất đã đi vào hoạt động (công suất 50 MWp), 5 nhà máy đang xây dựng (công suất 600 MWp), nhưng chưa có dự án nào trên hồ được triển khai.

Xuân Hinh

  • vietinbank