Viettel Construction bàn giao dự án năng lượng mặt trời 10 MWp tại Long An

18:42 | 29/12/2020

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 29/12, Viettel Construction và Công ty CP Dệt Đông Quang, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức khánh thành dự án điện năng lượng mặt trời công suất 10 MWp tại khu công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa - Long An.
Sắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long AnSắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long An

Dự án điện năng lượng mặt trời của Dệt Đông Quang do Viettel Construction làm chủ thầu cung cấp các thiết bị, thi công lắp đặt gấp rút trong 4 tháng (từ tháng 8-12/2020). Mặc dù diễn biến thời tiết thất thường và sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên Viettel Construction đã nỗ lực và hoàn thành dự án theo kế hoạch đã đề ra.

Với tổng diện tích 60.000 m2, 21.294 tấm pin nhập khẩu chính hãng, 88 Inverter Đức đã được đội ngũ gần 50 nhân viên kỹ thuật của Viettel Construction thi công liên tục.

Viettel Construction bàn giao dự án năng lượng mặt trời 10 MWp tại Long An
Hình ảnh lễ khánh thành và bàn giao dự án điện năng lượng mặt trời Dệt Đông Quang.

Tham dự lễ khánh thành có ông Phạm Đình Trường - Tổng Giám đốc Viettel Construction; ông Nguyễn Việt Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Dệt Đông Quang và ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Công ty CP Dệt Đông Quang cùng nhiều khách mời đến từ EVN và ngân hàng, bảo hiểm tại Long An.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Công ty CP Dệt Đông Quang chia sẻ: “Có 2 yếu tố quan trọng nhất để Dệt Đông Quang đầu tư năng lượng mặt trời đó là sản lượng điện làm ra được ổn định và lâu dài, độ bền của hệ thống pin lên đến 20 năm. Dựa trên 2 yếu tố này tôi tìm một công ty - cũng như tìm một người bạn đời đủ chuyên môn, đảm bảo yếu tố kỹ thuật, đủ tầm và uy tín để bảo vệ cho mình trong thời gian dài 20 năm sử dụng sản phẩm. Do vậy tôi quyết định lựa chọn Viettel Construction làm đơn vị cung cấp và thi công chính”.

Viettel Construction bàn giao dự án năng lượng mặt trời 10 MWp tại Long An
Ông Phạm Đình Trường - Tổng giám đốc Viettel Construction (bên trái) tặng quà lưu niệm ông Nguyễn Việt Dũng - Tổng giám đốc Dệt Đông Quang (bên phải)

Hệ thống năng lượng mặt trời của Dệt Đông Quang là một trong số ít những dự án điện năng lượng mặt trời công suất lớn được hoàn thành và đưa vào phát điện trên địa bàn tỉnh Long An. Sau khi đưa vào vận hành, hệ thống sẽ giúp Dệt Đông Quang tiết kiệm 25% tiền điện (tương ứng khoảng 2,2 tỷ đồng mỗi tháng), thời gian hoàn vốn chỉ kéo dài từ 3-4 năm. Viettel Construction sẽ là đơn vị bảo hành và hỗ trợ Dệt Đông Quang trong quá trình vận hành 20 năm tiếp theo.

Viettel Construction bàn giao dự án năng lượng mặt trời 10 MWp tại Long An
Dự án điện mặt trời quy mô 10MWp của Dệt Đông Quang

Kết thúc buổi lễ khánh thành, đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Long An và khách mời đã di chuyển tham quan phòng điều khiển Inverter với công nghệ tiên tiến của dự án.

Xuân Hinh