Vietnam Grand Sale 2022: Gia tăng giá trị cho người tiêu dùng Việt

14:25 | 21/06/2022

77 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022" sẽ được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc. Đáng chú ý là trong chương trình kỳ này sẽ không tập trung vào việc mua hàng giảm giá mà đem đến những sản phẩm chất lượng cao giới thiệu cho người tiêu dùng cả trực tiếp và trên không gian mạng.

Theo đó, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” (Chương trình) sẽ được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

hon-800-thuong-hieu-khuyen-mai-dac-biet-trong-mua-le-hoi-red-sale-carnival-2019-2
Tháng khuyến mại sẽ kích cầu tiêu dùng thông minh.

Thông qua Chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn.

Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch. Đồng thời, tạo tiền đề cho việc tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra Chương trình.

Các thương nhân trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100% (Theo quy định tại khoản 4, Điều 6, và Khoản 2, Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).

Thông qua kế hoạch, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện Chương trình; thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông cho Chương trình; phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện.

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) được giao chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan, đơn vị quan triển khai các hoạt động kích thích tiêu dùng nội địa và các hoạt động trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Các hiệp hội, ngành hàng có liên quan phối hợp với Bộ Công Thương thông tin, khuyến khích hội viên và các doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động xây dựng kế hoạch tại địa phương đảm bảo mục đích, thời gian thực hiện Chương trình. Sử dụng logo của Chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung. Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động và Chương trình tại địa phương. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại tại địa phương; hướng dẫn thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo khuyến mại trên cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, phối hợp, tham gia các hoạt động của Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

P.V

Hà Nội giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng Hà Nội giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng
Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022 Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022