Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

06:44 | 29/04/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, ngày 28/4, Sở Công Thương đã tổ chức lễ khai mạc “Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022”.
Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

Sự kiện sẽ chính thức phát động chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022.

Ngay sau Lễ Khai mạc, nhằm tạo một sự kiện điểm nhấn, cũng như đưa ra các chương trình khuyến mại, các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch để tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nội địa và các sản phẩm dịch vụ phục vụ ngành du lịch tại Hà Nội, khu trưng bày kích cầu “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” và khu trưng bày “Tuần hàng Việt”, sẽ diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5/2022, tại Công viên Thống Nhất. Với quy mô 500 - 600 m2, sự kiện thu hút 50 - 60 doanh nghiệp/đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc dành cho người tiêu dùng.

Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022
Người tiêu dùng thăm quan mua sắm sản phẩm tại Tuần hàng Việt năm 2022

Trong tháng 5/2022, chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn thành phố. Tất cả các điểm bán hàng tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100% và sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn thành phố.

Trong tháng 7/2022, Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”, dự kiến sẽ diễn ra từ 1/7 - 5/7/2022, với quy mô 1.000-1.200m2 tại Times City 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, cùng sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các lĩnh vực tham gia với các chương trình trải nghiệm, khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp và gián tiếp dành cho người tiêu dùng.

Trong tháng 11/2022, Chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm. Các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp, bao gồm: Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022 và Hà Nội Online xuống phố, sự kiện đặc biệt gắn với ngày Black Friday nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25/11 - 27/11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 02 khung giờ: Khung giờ 1: 17h00 - 22h00 (mức giảm giá tối thiểu 50%); Khung giờ 2: 22h00 - 02h00 (mức giảm giá lên đến 100%).

Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 có khoảng 800 - 1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với sự tham gia của trên 15.000 webside/ ứng dụng với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng phong phú áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận trên 15 nghìn chương trình khuyến mại của gần 2.000 doanh nghiệp, tổng mức khuyến ước đạt trên 25 nghìn tỷ đồng, tập trung 70% vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng, còn lại 30% thuộc các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng....

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Chương trình Khuyến mại tập trung TP năm 2022, Sở Công Thương cũng tổ chức rất nhiều sự kiện, hội chợ triển lãm nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tiêu biểu như: Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022, phiên chợ Việt, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, Triển lãm điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô, Lễ tôn vinh các doanh nghiệp được bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, các sự kiện của chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thành phố năm 2022.

Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chỉ đạo các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

N.H

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Cơ hội kích cầu tiêu dùngTháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Cơ hội kích cầu tiêu dùng
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng nội địaHà Nội tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng nội địa
Hơn 3.000 chương trình khuyến mại Hơn 3.000 chương trình khuyến mại "sập sàn" trong tháng 7