Việt Nam giành 3 giải tại cuộc thi lập trình quốc tế 2019

14:18 | 25/11/2019

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019 (STEAM International Challenge) tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc), đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi lớn với 3 giải TopCoder (Vô địch WeCode).    
viet nam gianh 3 giai vo dich thi lap trinh wecode quoc te 2019
Thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Ngân, trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ đã xuất sắc giành giải Top Coder hạng mục Sơ cấp tại vòng thi đấu trực tiếp trong Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019

Ngày hội Robothon và WeCode luôn là một sự kiện được tổ chức thường niên. Năm nay, Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019 chủ đề “Food Effect 2050” (Công nghệ Nông - Lương 2050) được tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc trong ngày 24/11/2019, với sự tham gia đua tài của 53 thí sinh thi Wecode và 91 đội thi Robothon tới từ Malaysia, Philipines, Trung Quốc và Việt Nam.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019 gồm có 21 đội thi Robothon và 11 thí sinh thi lập trình WeCode. Đây là những thí sinh đã đạt thành tích cao tại Ngày hội Robothon và WeCode quốc gia được Công ty cổ phần DTT-EDUSPEC phối hợp với Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ Khoa học và Công nghệ, các trường tổ chức tại 4 thành phố là Cần Thơ, Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội trong tháng 10/2019.

Cụ thể, đoàn Việt Nam đã chọn được 3 đội Robothon cấp độ Cao cấp, 11 đội cấp độ Trung cấp và 7 đội cấp độ Sơ cấp thi Robothon; 4 thí sinh cấp độ Trung cấp, 2 thí sinh cấp độ Sơ cấp thi WeCode và 5 thí sinh tới nhận giải ở hạng mục WeCode Cao cấp tại Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019.

Kết quả cuộc thi, đoàn học sinh Việt Nam đã giành chiến thắng lớn tại giải WeCode. Ngoài việc 100% thí sinh tham gia thi WeCode quốc tế của Việt Nam đều đạt giải, đoàn Việt Nam còn xuất sắc giành 3 giải Top Coder (Vô địch WeCode).

Ba thí sinh Việt Nam đạt giải Top Coder của Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế năm nay là Nguyễn Ngọc Phương Thảo, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí, Đà Nẵng (cấp độ Cao cấp); Nguyễn Phạm Khánh Lam, trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ (cấp độ Sơ cấp); và đặc biệt, thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Ngân, trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ đã xuất sắc giành giải Top Coder hạng mục Sơ cấp tại Vòng thi đấu trực tiếp ở Trung Quốc.

viet nam gianh 3 giai vo dich thi lap trinh wecode quoc te 2019

Đội B3 hạng mục Sơ cấp Robothon của trường Tiểu học Bình Thủy và Tiểu học Ngô Quyền (Cần Thơ) giành giải Distinction nội dung thi Robothon tại Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019.

Ở giải Robothon, đoàn Việt Nam cũng giành được những kết quả đáng khích lệ khi đội B3 hạng mục Sơ cấp Robothon của trường Tiểu học Bình Thủy và Tiểu học Ngô Quyền (Cần Thơ) với 3 thí sinh là Nguyễn Lê Lâm Khang, Quách Gia Hưng và Đỗ Minh Khuê đã giành giải Distinction. Trong khi đó, đội E4 hạng mục Trung cấp Robothon của trường Tiểu học Lương Thế Vinh (TP HCM) gồm 2 thí sinh Trịnh Tuấn Khải và Nguyễn Lê Thuỷ Tiên đã đạt giải Excellent.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần DTT, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Robothon và WeCode quốc gia 2019 Nguyễn Thế Trung cho rằng: “Khi chúng ta nói về thời đại 4.0, ta đang nói việc đó cho thế hệ tương lai bởi chúng ta chưa sống trong 4.0 nhưng 10, 20 năm nữa, các học sinh sẽ sống trong thế giới 4.0, học sinh cần kỹ năng sống cho giai đoạn đó, giống như trước đây chúng ta cần tiếng Anh để hội nhập. Qua đây, học sinh nắm bắt được rằng trong tương lai, thế giới sẽ không chỉ có những bộ máy cơ giới như hiện nay mà hầu hết là máy móc thông minh, là robot, là những bộ máy được nói chuyện bằng ngôn ngữ lập trình chứ không phải ngôn ngữ của người với người”.

N.H

viet nam gianh 3 giai vo dich thi lap trinh wecode quoc te 2019

Voicebot giành giải Nhất cuộc thi lập trình ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo
viet nam gianh 3 giai vo dich thi lap trinh wecode quoc te 2019

Phát động cuộc thi lập trình quốc tế SCPC 2019
viet nam gianh 3 giai vo dich thi lap trinh wecode quoc te 2019

Sinh viên Việt Nam đạt huy chương Bạc thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018