Việt Nam có 3 kỷ lục gia châu Á

11:26 | 21/05/2013

838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Văn phòng Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa thông báo 3 kỷ lục gia Việt Nam là nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, NSƯT - đạo diễn Nguyễn Văn Lượng và họa sĩ Trương Hán Minh đã được ghi nhận kỷ lục châu Á.

Người đầu tiên là nữ họa sĩ Đặng Ái Việt (sinh năm 1948) được công nhận kỷ lục vẽ nhiều tranh về Mẹ Việt Nam Anh hùng nhất với thành tích thực hiện 1.000 bức ký họa mẹ Việt Nam anh hùng tại 62 tỉnh, thành của Việt Nam từ ngày 19/2/2010 – 26/12/2012, và con số này vẫn tiếp tục tăng.

Nữ họa sĩ Đặng Ái Việt chụp hình lưu niệm cùng một Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chị tâm sự: “Đối với tôi, Mẹ Việt Nam Anh hùng nào cũng tuyệt vời, kiên trung. Người ta nhiều khi hay hỏi tôi, trong những mẹ đã gặp, chị ấn tượng với mẹ nào nhất? Xin thưa, tôi vẽ 477 mẹ, không bao giờ tôi xếp mẹ nào nhất, mẹ nào nhì. Mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng đều có một vẻ đẹp riêng, mỗi mẹ là cả một câu chuyện đầy những điều chúng ta mãi mãi tôn thờ”.

NSƯT - đạo diễn Nguyễn Văn Lượng (sinh năm 1957) là người chỉ đạo thực hiện nhiều phim về đề tài biển nhất với 221 phim thuộc nhiều thể loại như phim truyện, tài liệu, phóng sự... về đất nước, con người, biển đảo Việt Nam, trong đó có nhiều phim đoạt giải thưởng cao. Ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2007. Là một trong những đạo diễn phim truyền hình gắn bó và khai thác đề tài về biển - đảo Hải Phòng nhiều nhất cũng như có nhiều tác phẩm về đề tài này được khán giả truyền hình yêu thích.

Đồng nghiệp gọi ông là “Gã ngư dân ưa biển động sóng gào”, nên dù đã có được thành tích như vậy nhưng biển vẫn động và sóng vẫn gào, nghệ sĩ Văn Lượng sẽ không chịu gác chèo phơi lưới mà dừng ở đó.

Đạo diễn Nguyễn Văn Lượng được đồng nghiệp gọi là "Gã ngư dân ưa biển động sóng gào"

Nhân vật thứ 3, họa sĩ Trương Hán Minh (sinh năm 1951) được công nhận là họa sĩ vẽ tranh thủy mặc có số lượng tranh được bán đấu giá để làm từ thiện nhiều nhất châu Á. Tính từ năm 1977 đến ngày 21/12/2012, ông đã vẽ và bán đấu giá 200 bức tranh thủy mặc và dùng tiền thu được đóng góp cho các hoạt động từ thiện. Năm 2010, tác phẩm đạt kỷ lục Việt Nam của ông mang tên “Phú Quý Trường Xuân” đã được bán đấu giá với số tiền gần 2 tỉ đồng giúp trẻ em nghèo khuyết tật trên cả nước.

Họa sĩ Trương Hán Minh bên bức "Phú Quý Trường Xuân"

Dự kiến, 3 nghệ sĩ sẽ nhận bằng xác lập kỷ lục châu Á vào cuối tháng 5 này, nhân chuyến thăm và làm việc tại 3 nước Đông Dương (Việt Nam - Lào - Campuchia) của Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục châu Á. Tổ chức Kỷ lục châu Á (Asia Book of Records) đã gửi thư chúc mừng từ văn phòng đại diện tại Ấn Độ đến cả 3 nghệ sĩ.

Linh Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.