"Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc"

10:26 | 17/09/2012

1,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhận định được sự quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh lãnh thổ, TP HCM vừa cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trên phạm vi TP HCM.

Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” hoạt động theo Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật. Quỹ chịu sự quản lý Nhà nước, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM về lĩnh vực Quỹ hoạt động.

Chung tay vì Trường Sa

Quỹ được tổ chức và hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ chăm lo cho các hoạt động quốc phòng, an ninh lãnh thổ, thực hiện chính sách hậu phương quân đội và chăm lo lực lượng vũ trang theo chỉ đạo, đặc biệt là chăm lo cho bộ đội, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ các tuyến biển đảo của Tổ quốc.

Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” là tổ chức phi chính phủ, hoạt động không lợi nhuận, trên nguyên tắc tự nguyện, tự tạo vốn, vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và đóng góp của các sáng lập viên theo mục tiêu của Quỹ.

Quỹ tự trang trải chi phí cho hoạt động xã hội, từ thiện và chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của mình, không có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước. Địa bàn hoạt động của Quỹ là trong phạm vi TP HCM.

Được biết trước đó, năm 2011, theo thông tin từ Ban Thường trực UBMTTQ TP HCM, Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc” ở cấp thành phố đã vận động được hơn 6 tỷ đồng và Quỹ ở các quận, huyện nhận được 7,2 tỉ đồng.

Ban quản lý cho biết Quỹ cũng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, các thành viên trong Ban vận động đều tích cực thực hiện các chương trình, kế hoạch đề ra và luôn xác định công tác vận động Quỹ cũng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Học sinh trên đảo Trường Sa

Đóng góp vào Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc" là đóng góp vào việc bảo vệ an ninh quốc phòng của nước nhà, đồng thời cải thiện đời sống cho các chiến sĩ đang canh giữ ngoài hải đảo để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nguyễn Hiển