“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim

13:52 | 23/07/2019

1,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể nói, chưa bao giờ khán giả khóc nhiều đến thế khi xem tập 70 của “Về nhà đi con” phát sóng tối 22/7. Tập phim thực sự chạm đến trái tim của bao người đang làm bố, làm mẹ và làm con. Tình cha con của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) với Thư (Bảo Thanh) đã truyền đi những thông điệp mạnh mẽ.

Theo đó, sau khi biết chuyện Vũ (Quốc Trường) ngoại tình và hôn nhân của con gái không hạnh phúc... ông Sơn đã rất đau khổ, lo lắng. Sau một đêm suy nghĩ, ông đã quyết định đến nhà thông gia để đón con gái về. Tại đây, trong khi ông Sơn vẫn giữ được vẻ bình tĩnh thì ông Luật (NSND Hoàng Dũng) mắt đã ngân ngấn lệ.

“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim
Cảnh ông Sơn đến gặp thông gia để nói chuyện về hôn nhân của Vũ và Thư.

Đặc biệt, khi ông Sơn mở lời xin thông gia cho đón con gái về thì nước mắt ông Luật càng nhoè hơn. Có lẽ, ông cũng đau khổ không kém ông Sơn bởi chính ông là người đã biết chuyện “hợp đồng hôn nhân” giữa Vũ và Thư từ trước.

Dù không nói ra nhưng với nỗi lòng của người làm cha, ông Luật vẫn chưa bao giờ thôi mong muốn con trai với con dâu sẽ vì đứa con mới chào đời mà gắn kết với nhau, xây dựng một gia đình thật sự hạnh phúc.

“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim
Ông Luật nghẹn ngào van xin hai con hãy nghĩ đến cu Bon.

Trong trích đoạn được hé lộ về tập 71, bao khổ đau cố kìm nén như vỡ oà khi ông chứng kiến cảnh Thư tháo nhẫn trả lại cho Vũ để trở lại nhà mình. Ông Luật nước mắt giàn dụa cầu xin các con: “Muốn làm gì thì làm nhưng đừng để ảnh hưởng đến thằng cu Bon.

Chúng mày có thể không có trách nhiệm với bản thân mình nhưng bố xin hãy có trách nhiệm với thằng cu Bon hộ bố!". Một người cứng rắn, lý trí như ông Luật cũng phải đau đớn, bất lực nhìn con trai và con dâu đường ai nấy đi”.

“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim
“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim
Phân cảnh lay động trái tim của hàng triệu người xem.

Tuy nhiên, phân cảnh lay động trái tim của hàng triệu khán giả lại chính là cảnh giữa ông Sơn và Thư. Khi thấy bố dắt xe ra về với bước chân nặng trĩu, Thư chạy theo nước mắt đầm đìa, ôm và xin lỗi bố: “Lúc nào con cũng bảo là bố không phải lo lắng cho con, nhưng rồi lúc nào con cũng làm bố lo lắng”.

Ông Sơn ôm con gái: “Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”. Ông động viên con gái cứng cỏi lên, chuyện gì thì cũng qua đi. Ông cũng không quên dặn Thư, giải quyết xong mọi việc thì về với bố.

“Thật sự là xem mà khóc hết nước mắt, chỉ mong sau này lúc nào về nhà nhà cũng có ba mình chào đón mình như thế”, Lê Thuỳ Trang cảm thán.

“Bây giờ bố không có gì ngoài sự già nua, lẩm cẩm, giáo điều. Nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ khi nào các con cũng có thể trở về”. Ôi trời ơi! Câu thoại cảm động nhất màn ảnh Việt mà tôi đã từng nghe”, Chúc Hường bày tỏ.

“Bố mẹ lúc nào cũng thương con vô điều kiện, dù ngoài kia có phong ba bão táp hay bất cứ chuyện gì vẫn che chở cho con”, Thuận Anh bình luận.

“Khóc sưng cả mắt. Ba mươi mấy mùa bánh chưng rồi mà bây giờ mới được xem một bộ phim chân thực đến như thế này”, Nguyễn Hợi chia sẻ.

“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim
Bảo Thanh cảm thán sau khi xem lại tập 70 "Về nhà đi con".

“Tập phim đã chạm tới trái tim của những người đã lập gia đình. Bố Sơn là người bố vĩ đại không ai lại. Nói câu nào là nước mặt tuôn theo câu đó”, Trâm Anh cho biết.

NSƯT Trung Anh chia sẻ, đây là phân cảnh ám ảnh nhất mà anh không dám xem lại phim. Với anh, những cảm xúc của ông Sơn lúc đó không hoàn toàn là cảm xúc của nhân vật nữa mà bộc phát tự trong con người anh.

Bảo Thanh cũng cho biết, lúc đóng phân cảnh này, NSƯT Trung Anh không còn là ông Sơn trong phim mà như một người bố thật sự của cô. Bao cảm xúc nhớ thương và dồn nén của 8 năm mất đi người bố thân yêu của mình ùa về khiến cô dấy lên một cảm xúc hết sức tự nhiên. Những giọt nước mắt của cô lúc đó không còn là của Thư mà là của Thanh. Của một cô gái luôn thiếu hơi ấm yêu thương của người cha thân yêu.

Trong trích đoạn tập 71, Thư đã quyết định tháo nhẫn cưới trả lại Vũ để trở về bên vòng tay yêu thương của bố Sơn. Dù ở nhà chồng, Thư vẫn có mẹ chồng bao bọc, yêu thương nhưng cô cũng không thể hạnh phúc khi sống cùng Vũ.

Thư lạnh lùng trả lại nhẫn cưới cho Vũ nhưng trong lòng cô cũng chẳng sung sướng gì. Đã có lúc Thư muốn vun đắp cho cuộc hôn nhân này nhưng mọi thứ đã nằm ngoài tầm kiểm soát, giờ là lúc Thư phải chấm dứt tất cả với Vũ.

Theo Dân trí

Khán giả đồng cảm và rơi nước mắt trong cảnh phim "Về nhà đi con"
"Về nhà đi con" tập 71: Vũ khóc và chết lặng khi Thư trả lại nhận cưới
Cả đoàn phim "Về nhà đi con" khóc khi ông Sơn đón Thư về

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.