Vì sao Bảo Thanh, Phương Oanh và Phanh Lee bất ngờ tuyên bố dừng đóng phim?

21:24 | 12/07/2020

294 lượt xem
|
Tuần qua, Phanh Lee, Phương Oanh và Bảo Thanh - 3 nữ diễn viên có đang “sức nóng” trên màn ảnh bỗng nhiên tuyên bố dừng đóng phim.

3 gương mặt “hot” đồng loạt dừng đóng phim

Phanh Lee (tên thật là Lê Phương Anh), sinh năm 1990. Cô đánh dấu sự xuất hiện của mình trên màn ảnh qua một số phim: Ghét thì yêu thôi, Yêu thì ghét thôi, Trái tim có nắng, Khi chàng trai yêu, Làm chồng đại gia, Mát - cơ-va mùa thay lá, Cư dân thông thái... Ngày 20/6 vừa qua, nữ diễn viên chính thức lên xe hoa với một doanh nhân sinh năm 1986.

Vì sao Bảo Thanh, Phương Oanh và Phanh Lee bất ngờ tuyên bố dừng đóng phim?
Diễn viên Phanh Lee.

Sau đám cưới, nữ diễn viên thổ lộ rằng, mặc dù, cô chưa bao giờ có ý nghĩ đóng phim để được nổi tiếng nhưng luôn xem nghiệp diễn xuất là niềm đam mê. Với những bộ phim đã từng kinh qua, dù không để lại dấu ấn sâu đậm nhưng cô đã cố gắng hết mình để để lại điều gì đó đáng nhớ cho tuổi thanh xuân. Và ở thời điểm hiện tại, cô chưa có ý định trở lại với nghiệp diễn xuất.

Trong khi đó, Phương Oanh - gương mặt nữ đang tạo “cơn sốt” qua nhiều bộ phim phát sóng khung giờ vàng vừa qua như: Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta, Những ngày không quên, Lựa chọn số phận... cũng tuyên bố sẽ dừng đóng phim 1- 2 năm để lấy lại năng lượng và sự cân bằng. Nữ diễn viên gốc Hà Nam cho rằng, việc “vắt kiệt” mình cho các dự án phim liên tiếp nhau khiến cô bị căng thẳng, mệt mỏi, đuối sức và khủng hoảng tâm lý. Vì thế, cô nghĩ mình phải dừng lại trước khi quá muộn.

Trước nghi án dừng lại để lấy chồng sau khi công khai bạn trai, Phương Oanh cho biết: “Chỉ đơn giản là vì biết “đủ”. Nghỉ ngơi để tái tạo, để dung nạp thêm vốn sống, thêm hiểu biết, thêm từng trải... cho đến ngày trở lại nếu còn “duyên”.

Vì sao Bảo Thanh, Phương Oanh và Phanh Lee bất ngờ tuyên bố dừng đóng phim?
Phương Oanh tuyên bố dừng đóng phim trong 1 - 2 năm để tái tạo năng lượng.

Tiếp sau hai nữ diễn kể trên, mới đây, Bảo Thanh cũng tuyên bố sẽ dừng đóng phim một thời gian. Lí do cô đưa ra là để thực hiện kế hoạch sinh thêm em bé trong năm nay. Trước đó, khi chia sẻ với Dân trí, Bảo Thanh cũng tâm sự rằng, vợ chồng cô đã lên kế hoạch sinh con thứ hai vào năm 2019. Tuy nhiên, vì vướng dự án phim “Về nhà đi con” nên cuối cùng kế hoạch bị hoãn lại.

“Tôi biết rằng, trong cuộc đời, không ai có thể trọn vẹn được mọi thứ. Sự nghiệp đối với tôi rất quan trọng nhưng gia đình cũng quan trọng không kém. Tôi biết, thời điểm nào mình dành mình cho sự nghiệp và thời điểm nào nên dừng lại để tròn thiên chức của người mẹ, người vợ. Tôi mong rằng, thời gian tôi tạm dừng đóng phim, khán giả sẽ không quên tôi”, Bảo Thanh nói.

Cơ hội để phim Việt “thay máu”

Có thể nói, việc các diễn viên trẻ như Phanh Lee, Phương Oanh, Bảo Thanh... đồng loạt dừng đóng phim với những lí do cá nhân là chuyện chưa bao giờ có. Mặc dù, lí do họ đưa ra đủ hợp lý để người hâm mộ cảm thông nhưng đó cũng sẽ là một điều đáng tiếc bởi sự cống hiến của họ trong từng vai diễn thời gian qua vô cùng đáng ghi nhận.

Bảo Thanh cho rằng, cô không lo sợ việc cô và đồng nghiệp dừng đóng phim thì màn ảnh truyền hình sẽ thiếu đi những gương mặt tài năng. Vì thực tế, hiện nay, nhiều diễn viên trẻ cũng đang nỗ lực khẳng định mình trong từng vai diễn. Và với chất riêng của mỗi người, các nhà sản xuất lẫn đạo diễn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp để làm sao cho dự án phim của mình hoàn hảo có thể.

Vì sao Bảo Thanh, Phương Oanh và Phanh Lee bất ngờ tuyên bố dừng đóng phim?
Bảo Thanh mong khán giả sẽ không quên mình khi cô tạm dừng đóng phim.

Bản thân Phương Oanh cũng bộc bạch, nghề diễn có những đặc thù riêng. Đạo diễn sẽ luôn kiếm tìm những diễn viên phù hợp với nhân vật ở độ tuổi, gương mặt, tính cách... Cô tin rằng, nhiều năm về sau mình sẽ có độ đằm thắm, trải nghiệm, nhiều vốn sống hiện tại. Và chắc chắn, thời điểm đó, các đạo diễn và các dự án phim sẽ có những vai diễn cần những điều như thế. Nên, nếu còn duyên với nghề, nếu vẫn đầy đam mê nhiệt huyết và nhận được lời mời từ các đạo diễn, cô sẽ quay trở lại.

Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn cho rằng, việc Phanh Lee, Phương Oanh và Bảo Thanh tuyên bố dừng đóng phim sẽ gây tiếc nuối cho khán giả yêu mến màn ảnh nhỏ. Bởi để tìm được một diễn viên có cả ngoại hình, tài năng diễn xuất và đang tạo sức hút mạnh mẽ ở thời điểm này là không dễ.

Nhưng cũng không vì thế mà quá lo lắng về việc thiếu hụt diễn viên thực lực bởi các lớp diễn viên trẻ kế cận đang khá dồi dào. Nhìn nhận ở khía cạnh tích cực, đây sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất nỗ lực khai thác những nhân tố mới nhằm đưa đến sự mới mẻ cho các phim truyền hình Việt.

“Thú thật, thời gian qua đã không ít người đặt vấn đề về việc phim truyền hình đang gây nhàm với những gương mặt cũ. Và tôi tin đây sẽ là cơ hội tốt để phim truyền hình Việt “thay máu”, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn nói.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan