Quốc Trường: “Đôi khi cảm thấy mệt mỏi vì nhận được quá nhiều yêu thương”

15:05 | 02/11/2020

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Cũng chính vì được yêu thương nhiều quá mà tôi cảm thấy đôi khi mình không còn được thoải mái như trước… Cuộc sống bị đảo lộn khá nhiều”, Quốc Trường nói.

Cuộc sống của Quốc Trường những ngày qua ra sao?

Tôi vừa mới hoàn thành xong vai diễn Đăng Minh trong bộ phim điện ảnh “Thoát ế”. Tôi nhận lời tham gia bộ phim này từ cuối năm ngoái nhưng vì đầu năm vừa rồi dịch Covid-19 liên tiếp bùng phát nên lịch quay phải dời đi dời lại rất nhiều lần, mãi đến tháng 9/2020 mới hoàn thành.

Sau bộ phim này, tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời tham gia các dự án điện ảnh khác nhưng vì công việc kinh doanh mới tái khởi động lại sau Covid-19 nên tôi cần dành thời gian nhiều cho nó. Thêm vào đó, tôi vẫn chưa tìm thấy vai diễn nào thực sự phù hợp với mình nên tạm thời chưa nhận lời ai.

Quốc Trường: “Đôi khi cảm thấy mệt mỏi vì nhận được quá nhiều yêu thương” - 1
Quốc Trường tiết lộ, sau khi đóng xong phim "Thoát ế", anh bị gầy mất 7kg.

Có ý kiến cho rằng, sau vai diễn trong “Về nhà đi con”, Quốc Trường cũng khó tính hơn trong lựa chọn kịch bản?

Thực ra, sau khi kết thúc “Về nhà đi con”, bên Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) có mời tôi tham gia một bộ phim truyền hình dài tập và tôi đã nhận lời tham gia phim này. Tuy nhiên, sau đó bên VFC đã lựa chọn một diễn viên khác phù hợp hơn.

Kỳ thực, nếu thời điểm đó tôi “chảnh” hoặc khó tính gì đó thì VFC đã không mời tôi tham gia. Với lại, khi về lại TP.HCM, tôi bận quá nhiều việc quá nên tôi cũng không có nhiều thời gian để xuất hiện trên truyền hình nên mới có đồn đoán sai lệch như vậy.

Quốc Trường có cảm thấy tiếc nuối không khi để lỡ mất cơ hội được tiếp tục làm việc với VFC?

VFC đã giúp tôi có được tên tuổi như ngày hôm nay nên những lời mời của VFC thì tôi không bao giờ từ chối. Chỉ có điều, do tôi còn có công việc kinh doanh nên nhiều khi không phải muốn là dứt ra để đi đóng phim ngay được. Như tôi từng chia sẻ trước đó, phim ảnh là đam mê nhưng công việc kinh doanh cũng mang đến cho tôi nhiều thứ lớn lao. Tôi yêu cả hai lĩnh vực này nên không muốn từ bỏ bên nào cả.

Phương châm sống của tôi là không che giấu bản thân, làm việc xuất phát từ tâm và nỗ lực hết mình. Khi nhận vai diễn, tôi nghiên cứu kỹ để làm sao diễn ra được cốt cách của nhân vật đó. Về kinh doanh, tôi tâm niệm chất lượng quan trọng hàng đầu, sau mới đến lợi nhuận. Bản thân sống ngay thẳng thì không phải cúi đầu và có thể ung dung tự tại.

Quốc Trường: “Đôi khi cảm thấy mệt mỏi vì nhận được quá nhiều yêu thương” - 2
Quốc Trường đưa ba mẹ đi du lịch.

Nhưng dường như ở thời điểm Quốc Trường nổi tiếng nhất thì lại sống trầm lắng nhất?

Với tôi, đời người diễn viên mà được nhiều thứ như thời gian qua là đã mãn nguyện lắm rồi. Vì thế, tôi chưa bao giờ phải hụt hẫng hay tiếc nuối cả. Tôi cảm ơn khán giả suốt thời gian qua đã yêu mến.

Nổi tiếng cũng vui, nhưng sự nổi tiếng cũng có 2 mặt. Lúc đầu, chưa nổi tiếng thì ai cũng mong được mọi người biết tới. Nhưng khi nổi tiếng rồi, ngoài việc vui mừng, sung sướng đôi lúc cũng cảm thấy hơi phiền (cười).

Sự phiền hà mà Quốc Trường nhắc đến đó là...?

Khi nổi tiếng, tôi nhận được rất nhiều sự yêu thương và quan tâm từ phía khán giả. Nhất cử nhất động của mình đều được mọi người dõi theo. Tôi luôn trân trọng điều đó.

Nhưng cũng chính vì được yêu thương nhiều quá mà tôi cảm thấy đôi khi mình không còn được tự do, thoải mái như trước. Cuộc sống bị đảo lộn khá nhiều. Tôi cảm thấy mệt mỏi và áp lực vì phải có trách nhiệm với quá nhiều yêu thương.

Chẳng hạn, khi đi du lịch, tôi chỉ muốn được riêng tư bên gia đình nhưng rồi lại bị phát hiện, để ý. Nhiều lần tôi cảm thấy không gian đó không còn là của mình nữa. Tất nhiên, khán giả yêu quý mình nên mới xin chụp hình và trò chuyện. Nhưng tính tôi, phải quen biết tôi mới có thể trò chuyện thoải mái được, nếu từ chối lại bị cho là chảnh, không thân thiện...

Dù sao, tôi vẫn khẳng định, sự yêu mến của khán giả đã đem lại cho tôi rất nhiều điều và tôi vẫn luôn yêu thương những người mến mộ mình. Tôi vẫn mong mọi người tiếp tục ủng hộ và yêu thương tôi như thời gian qua.

Thời gian qua, Quốc Trường có chăm chút rèn luyện hình thể để như trước?

Tôi thuộc tạng người rất dễ kiểm soát cân nặng của mình, muốn béo lên là béo, muốn gầy đi là gầy, điều đó không có gì khó đối với tôi. Thời điểm đóng xong “Về nhà đi con”, trở lại TP.HCM tôi tập luyện rất nhiều nên người khá đẹp. Nhưng khi bước vào đóng “Thoát ế”, tôi phải giảm đi 7kg để vừa vặn với vai diễn. Giờ ai gặp tôi cũng bảo bị gầy đi nhiều so với trước.

Trước đó, khi đóng phim truyền hình, tôi cứ để mình béo tự nhiên nên khi lên hình nhìn rất xấu. Giờ tôi rút kinh nghiệm, gầy một chút thì khi lên hình sẽ đẹp hơn. Bình thường, tôi vẫn duy trì chế độ ăn uống và tập luyện để luôn giữ số cân nặng ở mức vừa vặn nhất.

Quốc Trường: “Đôi khi cảm thấy mệt mỏi vì nhận được quá nhiều yêu thương” - 3

Để có một thể hình vừa vặn theo ý mình, Quốc Trường có phải thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện kiêng khem nào không?

Đúng là không có thứ gì tự nhiên đến nếu mình không nỗ lực rèn luyện. Nói là tôi kiểm soát cân nặng tốt nghĩa là tôi biết thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện sao cho số cân nặng không bao giờ bị tụt hoặc bị tăng ngoài tầm với của mình. Khái niệm “điều độ” vẫn luôn một khái niệm mà tôi áp dụng triệt để cả trong công việc lẫn trong việc giữ gìn cân năng. Tôi cho đó là sự cân bằng cần thiết để mình duy trì trạng thái bình ổn dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Vậy vì sao Quốc Trường không trở lại với hình thể 6 múi gây “choáng” một thời?

Căn bản là vì giờ công việc cũng bận rộn nên tôi không muốn dành quá nhiều thời gian chỉ để rèn body 6 múi. Nếu bây giờ có một vai diễn yêu cầu phải trở lại với hình thể vạm vỡ như ngày xưa thì tôi nghĩ mình không khó để trở lại với thời phong độ đó. Cái thời đóng “Về nhà đi con” là tôi không nghĩ mình sẽ có những cảnh phải khoe body bên hồ bơi nên không chăm chỉ tập luyện nhưng nếu được quay ngược thời gian thì tôi cũng “nét” lắm chứ đừng tưởng (cười). Tạng người của tôi cũng dễ lấy lại form dáng mà.

Cảm ơn Quốc Trường đã chia sẻ thông tin.

Theo Dân trí