Tuyết rơi dày đặc ở Nghệ An

14:02 | 26/01/2016

1,791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù nhiệt độ có tăng lên nhưng nhiều huyện của tỉnh Nghệ An vẫn chìm trong giá rét. Đặc biệt là các địa phương giáp ranh biên giới Việt - Lào.

Hiện nay, nhiệt độ ở nơi cao nhất Nghệ An là bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn vẫn giao động ở mức từ âm 1- 5 độ C và tuyết đang rơi. Theo cán bộ tại đây cho biết, hiện tuyết rơi dày từ 0,5-15cm, có chỗ dày lên tới 30cm.

Trước đó, trong các ngày 23, 24 và 25/1 ở các xã như Tri Lễ, Nậm Nhoóng xuất hiện băng giá. Đợt rét kỷ lục này đã gây thiệt hại nặng nề cho đời sống của bà con.

Trong ngày 25-26/1, số lượng trâu bò bị chết rét khá nhiều.

tuyet roi day dac o nghe an
Tuyết rơi dày đặc tại Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An

Theo thông tin nhận được thì chỉ riêng huyện Quế Phong đã có gần 80 con trâu bị chết. Trong đó nhiều nhất là ở các xã Quang Phong, Tri Lễ, Nậm Nhoóng, Châu thôn, Quế Sơn. Đây không phải con số cuối cùng vì còn một số lượn lớn trâu được bà con thả trong rừng, còn chưa thống kê được số lượng.

Hiện tại, dù nhiệt độ có nhích lên nhưng băng tuyết vẫn tiếp tục rơi, khiến bà con nông dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. 

Hầu hết, các vật dụng, thùng nước đều bị tuyết đóng băng, bao phủ, cuộc sống người dân và cán bộ biên phòng tại đây đang đối mặt với nhiệt độ quá lạnh.

Được biết, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban chỉ đạo kịp thời chỉ đạo và cử cán bộ xuống cơ sở kiểm tra và hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc, che chắn, phòng chống rét cho trâu bò.

Hôm nay (26/1) các bản vùng như Buộc Mú, xã Na Ngoi, Mường Lống, Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn), Tri Lễ (Quế Phong), Tam Hợp (Tương Dương) băng tuyết vẫn tiếp tục phủ dày.

tuyet roi day dac o nghe an
Đường đi vào các huyện vùng sâu vùng xa đều phủ trắng băng tuyết
tuyet roi day dac o nghe an
Tuyết rơi dày đặc, chưa từng thấy ở Nghệ An
tuyet roi day dac o nghe an
Những cành đào nở sớm chìm trong băng tuyết
tuyet roi day dac o nghe an
Những lán trại dựng tạm đều bị phủ lấp
tuyet roi day dac o nghe an
Cây cối bị tuyết phủ trắng
tuyet roi day dac o nghe an
tuyet roi day dac o nghe an

Thành Thảo - Huy An