Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

14:50 | 20/10/2018

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 19/10, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018.  

Trong năm 2018, cả 38/38 lượt thí sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đều đoạt Huy chương gồm: 13 Huy chương Vàng; 14 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng.

Thành tích nổi bật năm 2018 là, tiếp nối thành tích cao nhất năm 2017, tất cả các đội tham gia đều đạt Huy chương Vàng; 100% thí sinh tham gia đều đoạt Huy chương.

Đặc biệt, đoàn thí sinh dự thi Olympic Sinh học quốc tế có thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Em Nguyễn Phương Thảo - học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên; Đại học Quốc gia Hà Nội đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer). Đây cũng là lần đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có điểm cao nhất của cuộc thi.

bo gddt tuyen duong hoc sinh doat giai olympic va cuoc thi khoa hoc ky thuat quoc te 2018
Các em học sinh được tuyên dương

Tổng kết giai đoạn 5 năm từ 2014-2018 có 187 giải Olympic quốc tế (60 HCV: 78HCB; 40 HCĐ; 9 bằng khen) với số huy chương vàng cao gấp 3 lần 5 năm trước đó (có 21 HCV). Điều này càng minh chứng cho thành quả của quá trình cố gắng, nỗ lực của ngành Giáo dục trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Phát biểu khai mạc Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá: "Thành tích nổi bật ngày hôm nay phản ánh sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của thầy, trò các nhà trường trong cả nước. Trên cơ sở đảm bảo và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà, tạo điều kiện để chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu để phát triển năng lực nổi trội của các em”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: "Để đạt được những thành tích trên, ngoài sự cố gắng của bản thân các em học sinh, chúng ta trân trọng cảm ơn và ghi nhận công lao của các thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển tham dự các kỳ thi Olympic, Cuộc thi KHKT quốc tế cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh của các nhà trường trong cả nước.

Chúng ta trân trọng chúc mừng và gửi lời cảm ơn tới các bậc cha mẹ học sinh và các gia đình đã dày công dạy dỗ, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học tập và vươn lên giành được kết quả cao, mang lại vinh quang cho các em và cho Tổ quốc".

bo gddt tuyen duong hoc sinh doat giai olympic va cuoc thi khoa hoc ky thuat quoc te 2018
Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương gửi lời chúc mừng tới các em học sinh đạt giải

Tới dự và phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương gửi lời chúc mừng tới các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế vừa qua: "Vui mừng với những thành tích xuất sắc này, chúng ta ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em từ bậc Tiểu học, THCS đến THPT; các thầy cô rèn luyện trong đội tuyển và đưa đội tuyển đi thi ở nước ngoài.

Cùng với đó là sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên khích lệ kịp thời từ các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập. Chúng ta cũng ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành Giáo dục trong công tác chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo".

Đồng chí Trương Thị Mai gửi gắm: "Những học sinh vinh dự được tuyên dương ngày hôm nay chính là những học trò giỏi nhất của trường mình, của quê hương mình và của đất nước Việt Nam. Thành tích mà các em đã đạt được là một cột mốc vô cùng quan trọng, vô cùng đáng quý và đáng tự hào, tuy nhiên đây mới chỉ là những bước khởi đầu đầy ý nghĩa trên hành trình tiếp cận khoa học và cuộc sống của mỗi người. Trách nhiệm của các em là sử dụng thời gian quý giá của tuổi trẻ, tiếp tục nỗ lực không ngừng với những niềm đam mê cháy bỏng, mới có thể thu nhận được những kiến thức và kỹ năng để hoàn thiện bản thân, theo đuổi sự nghiệp mà mình yêu thích và thực sự trở thành những công dân hữu ích đối với Tổ quốc, những nhà khoa học đóng góp hiệu quả cho sự phát triển và thịnh vượng chung của nhân loại tiến bộ".

bo gddt tuyen duong hoc sinh doat giai olympic va cuoc thi khoa hoc ky thuat quoc te 2018
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc là Nguyễn Phương Thảo và Phạm Đức Anh

Tại Lễ tuyên dương, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao Huân chương Lao động hạng Ba do quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ký cho 2 em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc là Nguyễn Phương Thảo và Phạm Đức Anh với những tấm HCV đã đạt được ở các kỳ thi Olympic vừa qua.

Cùng với đó, 8 em học sinh đoạt HCV quốc tế được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 26 em học sinh đoạt HCB và HCĐ quốc tế được trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

33 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và đoạt Giải cao trong kỳ thi Olympic, KHKT quốc tế năm 2018 được trao tặng Bằng khen của Bí thư Trung ương Đoàn. 15 thầy giáo, cô giáo có thành tích bồi dưỡng các đội tuyển cũng nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Trong Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực năm 2018, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế (gồm đoàn Vật lí và Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á Thái Bình Dương, 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế với 23 HS tham gia là Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học).

Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đạt Huy chương Vàng và 100% các học sinh đi thi đều đoạt Huy chương (13HCV, 14 HCB và 11 HCĐ) đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trên thế giới, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Bên cạnh đó, tại kỳ khoa học kỹ thuật Intel ISEF 2018 tại Hoa Kỳ đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động góp phần tạo nên thành công chung của Hội thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt và là 1 trong số 43 quốc gia có dự án đoạt giải của Hội thi.

Huyền Anh

bo gddt tuyen duong hoc sinh doat giai olympic va cuoc thi khoa hoc ky thuat quoc te 2018

100% thí sinh Việt Nam tham dự Olympic có giải thưởng

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, năm 2018 cả 38/38 thí sinh của Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic Khu vực và quốc tế đều có huy chương.

bo gddt tuyen duong hoc sinh doat giai olympic va cuoc thi khoa hoc ky thuat quoc te 2018

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải Olympic

Tối 2/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013.

bo gddt tuyen duong hoc sinh doat giai olympic va cuoc thi khoa hoc ky thuat quoc te 2018

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế

(Petrotimes) - Bộ GD-ĐT vừa tổ chức lễ tuyên dương các học sinh đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2012. Theo đó có 34 HS đến từ 8 tỉnh/thành phố được tuyên dương lần này. Đây cũng là năm đầu tiên toàn bộ HS đi thi đều giành giải.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.