Tùng Dương lại “đá xéo” Sơn Tùng MTP đạo nhạc

14:53 | 04/08/2016

1,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng MTP chưa hết nóng khi mới đây ca sĩ Tùng Dương đã lên tiếng “đá xéo” nam ca sĩ trẻ đạo nhạc. 

Vừa qua, chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Tùng Dương đã nhắc tới việc xuất hiện các sản phẩm nghệ thuật đạo, nhái … trong những cuộc thi có uy tín; đồng thời nam ca sĩ dẫn theo đường link bài báo nói về nghi án ca sĩ Sơn Tùng MTP đạo nhạc.

Nam ca sĩ nhấn mạnh: "Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành "đạo, nhái " - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người "nghệ sĩ" đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ.

Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền Nghệ thuật nước nhà...".

tung duong lai da xeo son tung mtp dao nhac
Chia sẻ của ca sĩ Tùng Dương về việc Sơn Tùng MT-P đạo nhạc

Chia sẻ của Tùng Dương xuất hiện ngay trong thời điểm ca khúc mới của Sơn Tùng MTP "Chúng ta không thuộc về nhau" bị nghi nhái lại hit "We don’t talk anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez. Mặc dù nhạc sĩ hòa âm cho ca khúc đã lên tiếng, song "làn sóng" phản đối Sơn Tùng vẫn rất mạnh mẽ.

Ca sĩ Tùng Dương cũng nhắc lại việc Sơn Tùng MTP được bình chọn là "Ca sĩ của năm" trong giải Cống hiến 2016. Trước khi giành giải “Ca sĩ của năm” Sơn Tùng MTP đã trải qua những vụ ồn ào về chuyện bị nghi đạo nhạc, đã bị ban tổ chức Cống hiến cân nhắc từ mùa giải trước.

Sơn Tùng có mặt chính thức ở 4/8 hạng mục của giải thưởng và điều đáng nói, đây là hạng mục giải thưởng Sơn Tùng phải cạnh tranh với các ca sĩ hàng diva như Hà Trần, divo Tùng Dương... Sơn Tùng đã vượt divo Tùng Dương với tỉ lệ phiếu áp sát và trở thành chủ nhân giải thưởng "Ca sĩ của năm".

Theo Tùng Dương, đây là lời cảnh tỉnh cho những người đặt bút bầu chọn cho giọng ca Thái Bình, để "dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế" chứ không phải "đạo, nhái".

tung duong lai da xeo son tung mtp dao nhac
Ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng MT-P vướng nghi án đạo nhạc

Đây cũng không phải lần đầu tiên ca sĩ Tùng Dương nhận xét về các sản phẩm của Sơn Tùng MTP. Trước đó vào tháng 9/2015, Tùng Dương cũng đã khiến các fan của Sơn Tùng MTP dậy sóng khi anh viết một bài khá dài chia sẻ quan điểm của mình về ca từ được cho là phản cảm của Sơn Tùng trong đoạn ráp được phát ở đêm Chung kết Giọng hát Việt 2015 vào tối 13/9/2015.

Đoạn rap có nội dung: "Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời".

Tùng Dương cho biết, anh rất trăn trở về những thế hệ ca sĩ trẻ mới nổi của Việt Nam hiện tại. Cụ thể, ca khúc mà Sơn Tùng thể hiện trên sân khấu đã cho thấy thái độ, tính cách tiêu cực, suy nghĩ ngông cuồng thông qua ca từ trịch thượng, gây hấn.

tung duong lai da xeo son tung mtp dao nhac

Kết luận chính thức vụ “đạo nhạc” của Sơn Tùng MT-P

Sáng nay (5/12), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã đưa ra kết luận cuối cùng về ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP.

tung duong lai da xeo son tung mtp dao nhac

Sơn Tùng M-TP bị kiện

Sau nhiều lần vi phạm hợp đồng ký kết độc quyền, Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý Văn Production cấm mọi hoạt động biểu diễn, ghi hình trong vòng 6 tháng và chính thức khởi kiện.

Anh Anh