Từ năm 2012, Hà Nội sẽ không cấp phép kinh doanh taxi

21:52 | 23/11/2011

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Cung nhiều hơn cầu, hoạt động lộn xộn, gây tắc nghẽn giao thông, hay gắn chíp gian lận cước…, hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội đang rơi vào tình trạng buông lỏng.  Để hạn chế loại hình vận tải này, TP Hà Nội chủ trương từ năm 2012, sẽ không cấp phép đăng ký kinh doanh taxi.

Tại buổi họp BCH Đảng bộ thành phố vào sáng 23/11, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Quốc Hùng đã nêu vấn đề về thực trạng hoạt động của các hãng taxi hiện nay.

Theo đó, hiện nay, Sở Giao thông đang tập trung lập đề án hạn chế phương tiện cá nhân trong đó có hạn chế xe taxi. Đề án hạn chế taxi cũng đưa ra nhiều giải pháp khác nhau như việc taxi hoạt động từ vành đai 3 trở vào các quận trung tâm phải có những đóng góp nhất định cho việc xây dựng hạ tầng giao thông của thành phố.

Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn thành phố có 16.000 xe taxi đang hoạt động, với mật độ như trên, thành phố đang bão hòa giữa cung – cầu. Do vậy, từ năm 2012 sẽ không cấp phép đăng ký kinh doanh taxi.

Từ năm 2012, Hà Nội sẽ không cấp phép kinh doanh taxi.

Theo Nghị định 91 của Chính phủ và Thông tư 14 của Bộ Giao thông Vận tải thì doanh nghiệp rất dễ trong việc đăng ký kinh doanh vì họ hoạt động theo loại hình doanh nghiệp. Chỉ cần có giấy tờ đầy đủ, sau đó có vài cái xe, lắp mấy cái bộ đàm có tần số thì buộc phải cấp đăng ký kinh doanh.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng khẳng định, số lượng taxi hoạt động trên địa bàn thành phố quá nhiều, hoạt động lộn xộn gây ra tình trạng ách tắc giao thông. Ngoài con số 16.000 xe đăng ký kinh doanh, phải có thêm từ 1.000 đến 2.000 taxi "dù” nữa hoạt động trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông đưa ra thì rất nhiều nhưng ý thức của người tham gia giao thông quá kém là nguyên nhân chính. 80% số vụ tai nạn hàng năm do ý thức kém của người tham gia giao thông. Nhưng cứ nói lỗi là do người dân thì sẽ ngay lập tức bị phản ứng.

Nhưng nói như vậy cũng không có nghĩa là cái gì làm không tốt, quản không tốt, đầu tư không kịp thời lại đổi thừa cho người tham gia giao thông.

N. Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc