Tử hình kẻ giết người vì “đút tay túi quần”

22:01 | 28/05/2014

1,624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/5, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa các bị cáo Nguyễn Văn Sơn, Trần Văn Quân và Bùi Ngọc Hoàng (cùng ngụ ấp Ruộng, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) ra xét xử lưu động tại xã Quang Minh, huyện Chơn Thành về hành vi “giết người”.

Ngày 30/9/2013, Sơn bị TAND huyện Hớn Quản xử phạt 8 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau đó, Sơn làm đơn kháng cáo. Trong thời gian chờ xử phúc thẩm, Sơn tiếp tục gây án.

Khoảng 19h ngày 13/2, nhóm công nhân tại trại gà Bình Phước (công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam) ở ấp Ruộng, xã Quang Minh chuẩn bị tổ chức ăn nhậu trước sân để chia tay một nữ công nhân về quê. Lúc này, Sơn, Quân và Hoàng thấy có tiệc nên nhào vô ăn “chực”. Cả 3 không quen biết ai trong nhóm công nhân trên nhưng vẫn thản nhiên gợi chuyện làm quen và ngồi nhậu.

Bị cáo Sơn (bìa trái) tại phiên tòa.

Trong lúc chờ dọn thức ăn lên, Sơn Quân và Hoàng thấy anh Trần Văn Hải (quê Hà Tĩnh) đi từ trại gà ra, 2 tay đút vào túi quần. Cả 3 cho rằng, Hải có thái độ khiêu khích và trông ngứa mắt nên yêu cầu phải rút tay ra túi quần. Anh Hải không đồng ý và cự cãi nên phát sinh mâu thuẫn. Hoàng và Quân nhảy chồm đến đánh tới tấp anh Hải.

Sơn ở gần đó rút dao ra và đâm nhiều nhát vào anh Hải khiến nạn nhân nằm gục tại chỗ. Các công nhân phát hiện vụ việc chạy đến can ngăn và đưa Hải đi cấp cứu. Nạn nhân được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Cả 3 đối tượng bị khống chế và bàn giao cho Công an huyện xử lý.

Trong suốt phiên tòa, bị cáo Sơn và Quân thừa nhận hành vi phạm tội. Cả 2 bị cáo mong HĐXX cho cơ hội để sớm về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng. Bị cáo Hoàng một mực kêu oan và quanh co chối tội.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, cần phải răn đe trừng phạt để làm gương. Vị chủ tuyên tử hình Nguyễn Văn Sơn và 12 năm tù giam đối với Trần Văn Quân, Bùi Ngọc Hoàng.

Mức án HĐXX tuyên được người dân xã Quang Minh, huyện Chơn Thành đồng tình ủng hộ.

Phương Ngọc