TTCS phát hành 1000 trái phiếu với mệnh giá 1 tỷ đồng

13:55 | 11/05/2016

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/5/2016, tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Tp HCM, Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phát hành 1000 trái phiếu với mệnh giá 1 tỷ đồng. 
ttcs phat hanh 1000 trai phieu voi menh gia 1 ty dongThành Thành Công khánh thành 9 cây cầu dân sinh tại Bến Tre
ttcs phat hanh 1000 trai phieu voi menh gia 1 ty dongCựu Chủ tịch Sacombank hưởng trái ngọt từ mía

Được biết, buổi lễ ký kết nằm trong kế hoạch hợp tác của Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS), với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB).

ttcs phat hanh 1000 trai phieu voi menh gia 1 ty dong

Đợt trái phiếu do Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS) phát hành lần này là trái phiếu bằng Đồng Việt Nam có tổng giá trị 1.000 tỷ VNĐ, tổng số lượng phát hành là 1.000 trái phiếu với mệnh giá mỗi trái phiếu là 1 tỷ đồng, đáo hạn năm 2021, có tài sản bảo đảm và không chuyển đổi. Đơn vị bảo lãnh thanh toán là Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (Tập đoàn TTC), đơn vị tư vấn phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) và đơn vị Tổ chức quản lý tài khoản và tài sản đảm bảo, đại lý lưu ký và thanh toán là TPBank.

Toàn bộ đợt trái phiếu do TTCS phát hành được TPBank và VIB đầu tư với giá trị lần lượt là 600 tỷ đồng và 400 tỷ đồng. Cùng với những kết quả hoạt động khả quan trong thời gian gần đây, việc TPBank và VIB cùng hợp tác tham gia đầu tư toàn bộ gói trái phiếu 1.000 tỷ đồng này của TTCS thể hiện sự đánh giá cao cơ hội hợp tác và triển vọng phát triển của TTCS.

Trong giao dịch này, TPBank thể hiện vai trò quan trọng, vừa là nhà đầu tư tham gia đầu tư nhiều nhất trong đợt trái phiếu phát hành đợt này, đồng thời cũng được TTCS chọn làm đại lý đăng ký, thanh toán và đại lý quản lý tài sản đảm bảo. Bằng việc ký kết hợp tác này, hai ngân hàng TPBank và VIB sẽ đáp ứng nhu cầu vốn cho TTCS để tiếp tục phát triển bền vững với định hướng mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong ngành mía đường tại Việt Nam, đủ năng lực cạnh tranh với các đối thủ khác trong khu vực sau khi hội nhập. Quyết định đầu tư này một lần nữa khẳng định định hướng kinh doanh của TPBank và VIB là luôn sẵn sàng cam kết hỗ trợ tài chính cho các ngành sản xuất quan trọng của nền kinh tế, luôn sát cánh, hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên tinh thần hợp tác cùng phát triển.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Ngữ, Tổng giám đốc TTCS khẳng định liên kết hợp tác để phát triển toàn diện chính là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp tận dụng lợi thế các bên, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh theo xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ hiện nay. Với những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội, TTCS đã được TPBank và VIB tín nhiệm hợp tác phát hành gói trái phiếu trị giá gần 1.000 tỷ đồng. Thành công này không chỉ tạo tiền đề tái cơ cấu nguồn vốn, tăng cường quy mô và ổn định hoạt động cho công ty mà còn mở ra thời kì hợp tác toàn diện, hiệu quả giữa các đơn vị, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tới đối tác khách hàng, gia tăng lợi ích chung, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS)

Thành lập từ năm 1995, đến nay, sau hơn 20 năm hoạt động, TTCS, thành viên của Tập đoàn TTC, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đầu ngành của mía đường Việt Nam, chủ động áp dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong canh tác sản xuất, phát triển các sản phẩm chất lượng vì sức khỏe người tiêu dùng và đồng hành bền vững cùng người nông dân, khách hàng, đối tác. Trên cơ sở đó, thành công trong việc huy động gói trái phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng của TTCS một lần nữa góp phần khẳng định uy tín và thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh ngành đường trong nước đối diện với không ít thách thức từ lộ trình hội nhập các hiệp định thương mại tự do (TPP, ATIGA, AEC…). Với uy tín và sự chuẩn bị bài bản trong chiến lược dài hạn (như chuyên môn hóa sản xuất, củng cố vùng nguyên liệu, nâng cao chuỗi giá trị ngành đường từ các phụ phẩm, sử dụng năng lượng xanh sạch, tiết giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh), TTCS và Tập đoàn TTC tự tin tiếp tục duy trì thế chủ động trong ngành đường Việt Nam, đảm bảo hiệu quả hoạt động ổn định, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững.

 

Trung Kiên