Trưởng ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình dự lễ khai giảng năm học mới tại Phú Thọ

09:00 | 05/09/2019

2,725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 5/9, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương (Phú Thọ).

Phú Thọ là tỉnh có chất lượng giáo dục đứng tốp đầu vùng trung du miền núi phía Bắc và được Bộ GD&ĐT công nhận là tỉnh thứ 3 trong cả nước đạt phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo các cấp độ; đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi...

Trong 5 năm, Phú Thọ có 278 học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hóa lớp 12 trong đó có 2 học sinh đạt giải Olympic quốc tế các môn văn hóa lớp 12.

Ngoài ra, cấp tiểu học có 1 em học sinh trường Đinh Tiên Hoàng đạt huy chương vàng cuộc thi Olympic toán quốc tế Singapore SIMOC 2019. Chưa hết, kết quả thi THPT QG hai năm liền có học sinh thủ khoa toàn quốc, năm 2018-2019 học sinh đạt 29.8 điểm, năm học 2017-2018 học sinh đạt 29.55 điểm.

truong ban kinh te tu nguyen van binh du le khai giang nam hoc moi tai phu tho
Trưởng ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình cùng lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tại lễ khai giảng năm học mới.

Ngành giáo dục Phú Thọ trong mười năm liên tục được nhận cờ thi đua của Chính phủ, cờ thi đua của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh. Năm học 2019-2020 toàn tỉnh Phú Thọ có trên 12.000 lớp học với gần 380.000 học sinh, so với năm trước tăng khoảng trên 9.000 học sinh.

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, ông Bùi Gia Nội - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đồng thời cho biết, mục tiêu phấn đấu của năm học 2019 -2020 là duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Ngành giáo dục Phú Thọ phấn đấu trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 đứng trong tốp 10 tỉnh có điểm số bình quân cao nhất cả nước (năm 2019 Phú Thọ đứng thứ 11/63 tỉnh, thành).

Tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh của trường chất lượng cao đồng thời thực hiện đúng cam kết với phụ huynh và các em học sinh về các nội dung giáo dục của nhà trường.

Xây dựng đội ngũ giáo viên có bản lĩnh chính trị, chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết trong công tác giáo dục. Phấn đấu đưa trường trở thành ngôi trường tư thục có chất lượng đào tạo hàng đầu của tỉnh.

truong ban kinh te tu nguyen van binh du le khai giang nam hoc moi tai phu tho
Ông Bùi Gia Nội đánh trống khai giảng năm học mới.

Hiệu trưởng trường Phổ thông chất lượng cao Hùng Vương cũng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ cùng các bậc phụ huynh đồng thời đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Văn Bình đánh giá cao nỗ lực của ngành giáo dục nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng trong công tác dạy và học. Đồng thời bày tỏ mong muốn nhà trường cần phát huy vai trò và tập trung đồng bộ các biện pháp giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học.

Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao hướng đi đúng đắn và đột phá của tỉnh trong công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực xã hội chung tay thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.

truong ban kinh te tu nguyen van binh du le khai giang nam hoc moi tai phu tho
Thầy và trò trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương hân hoan đón chào năm học mới.

Đón năm học mới, ông Nguyễn Văn Bình đề nghị tỉnh cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường đổi mới quản lý và triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng giáo dục toàn diện, đánh giá thực chất; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, cảnh quan xanh, sạch, đẹp; quan tâm hướng dẫn giáo dục rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập, tích cực chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập. Huy động mọi nguồn lực chuẩn bị cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh.

Các thầy cô phải là tấm gương cho học sinh noi theo, các học sinh phải phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, ngành giáo dục Phú Thọ cần phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học 2019-2020.

Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương được thành lập năm 2018, là trường tư thục liên cấp chất lượng cao đầu tiên của tỉnh Phú Thọ với quy mô 1.800 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Trường đã xây dựng được mô hình học tiên tiến với bốn chương trình học hiện đại, mang tính thực tiễn cao, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân trong và ngoài địa bàn thành phố Việt Trì.

Hiện trường có quy mô 3 cấp với tổng số 566 học sinh (18 lớp), trong đó bậc tiểu học có 202 học sinh, THCS có 261 học sinh, bậc THPT có 103 học sinh. So với năm học trước tăng 9 lớp và 274 học sinh.

Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường có 77 người, trong đó, cán bộ quản lý là 4 người, giáo viên 43 người và 30 nhân viên.

Đơn vị chủ đầu tư thành lập Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô. Trường nằm trong khuôn viên của Trường Đại học Hùng Vương (phường Nông Trang, TP Việt Trì, Phú Thọ).

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.