Trước trận Community Shield, luận tài De Gea và Joe Hart

09:23 | 05/08/2011

1,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
De Gea đặt chân đến Old Trafford, điều đó đồng nghĩa với việc thành Manchester đang sở hữu hai thủ thành triển vọng nhất châu Âu. Hãy cùng làm một phép so sánh giữa hai thủ môn tài năng này trước cuộc tranh tài giữa Man United và Man City tại Community Shield 2011.

Joe Hart là sự lựa chọn số một của Man City trong suốt mùa bóng qua và ở cái tuổi 24, sự nghiệp của anh vẫn còn ở rất dài phía trước. Tuy vậy, Hart đã sớm có được kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao với 230 trận đấu và luôn là cái tên đầu tiên cho vị trí thủ môn của Tam sư.

Joe Hart - trụ cột của Man City và tuyển Anh.

David Dea Gea đến Man United với kì vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho huyền thoại Van der Sar mới giải nghệ. Cựu thủ thành Atletico thậm chí còn trẻ hơn Joe Hart khi chỉ mới ở độ tuổi 21. Ở cấp quốc gia, Dea Gea cũng luôn được sự ưu ái từ HLV các cấp U17, U19 và mới đây nhất là U21 Tây Ban Nha.

De Gea - niềm hy vọng của Manchester United.

Dưới đây là bảng thống kê chi tiết màn trình diễn của De Gea và Joe Hart mùa bóng 2010/11 (chỉ tính ở giải La Liga và Premier League)

Ở bảng số liệu trên, David De Gea bị thủng lưới hơn rất nhiều so với Joe Hart vào mùa giải năm ngoái nhưng có thể thông cảm cho tân binh của Man United khi đội bóng cũ của anh chỉ là Atletico Madrid, một đội bóng với lối tấn công đẹp mắt và chưa bao giờ đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu như Man City. Nếu dựa trên số lần bắt bóng cũng như phá bóng thành công, De Gea gây ấn tượng mạnh với những con số vượt trội so với thủ môn số một của tuyển Anh. Về khả năng phát động tấn công, cái mà Van der Sar đã làm rất tốt thì De Gea đã phần nào cho thấy mình xứng đáng là người kế thừa cho thủ môn người Hà Lan. Một điều đáng khen ngợi là cả De Gea và Hart đều cho thấy được sự ổn định và ít khi mắc lỗi, điều cần thiết của một thủ môn hàng đầu.

Theo một chỉ tiêu thống kê khác, De Gea chính là một trong năm thủ môn có số lần để lọt lưới từ những quả sút xa ngoài vòng cấm nhiều nhất với con số 11. Trong trận đấu giao hữu với Barcelona mới đây, thủ thành 21 tuổi này cũng đã đứng chôn chân với cú sút xa đẹp mắt của Thiago mà không có bất kì phản ứng nào. Đây cũng là lí do để Quỷ Đỏ lo ngại khi ở Premier League cũng như Champions League có vô số những cầu thủ có khả năng sút xa tuyệt vời như Micheal Essien, Frank Lampard, Steven Gerrard, C. Ronaldo…

Với những thống kê và phân tích ở trên, còn quá sớm để xác định sự hơn thua giữa David De Gea và Joe Hart. Hãy chờ De Gea khoác lên mình chiếc áo của Quỷ Đỏ mà lần chính thức đầu tiên là trận đối đầu với chính Man City của Joe Hart, đó cũng sẽ là thước đo chính xác và thú vị giữa hai tài năng trẻ này.

Tinthethao