Trúc Mai "tiểu tam" tiết lộ lý do vắng bóng màn ảnh suốt 9 năm

13:23 | 03/06/2023

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên Trúc Mai thủ vai Trâm "tiểu tam" trong phim "Hãy nói lời yêu" tiết lộ lý do tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật vì biến cố lớn xảy ra trong cuộc đời.

Trúc Mai (tên thật Đào Thanh Mai), là gương mặt diễn viên được yêu thích trên màn ảnh nhỏ những năm 2005-2009. Cô được biết đến qua một số bộ phim như Người đàn bà thứ hai, Đi qua bóng tối, Những đứa con biệt động Sài Gòn… Tuy nhiên khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Trúc Mai lại bất ngờ vắng bóng.

Chia sẻ trong chương trình Lời tự sự, phát sóng mới đây trên VTV3, Trúc Mai cho biết, khi đang quay bộ phim Người đàn bà thứ hai, mẹ ruột của cô bị bệnh ung thư và ra đi không lâu sau đó. Trước ấy, bà đã trải qua một khoảng thời gian điều trị bệnh nhưng lại giấu cô vì muốn con gái tập trung cho công việc. Chỉ đến khi bệnh tình bà trở nặng, Trúc Mai mới được hay tin.

Trúc Mai
Trúc Mai trong chương trình "Lời tự sự" (Ảnh: VTV).

Nhắc về quá khứ đau buồn, Trúc Mai không ngăn được cảm xúc nghẹn ngào. Cô kể: "Mẹ tôi điều trị ở viện K, hai mẹ con cùng ở Hà Nội nhưng tôi không hay biết gì. Tôi sốc vì nghĩ chuyện này chỉ có trên phim, không ngờ lại xảy ra với mình. Vì mẹ là người ảnh hưởng rất lớn đối với tôi".

Sự ra đi đột ngột của mẹ khiến Trúc Mai nhận ra bản thân chưa dành nhiều thời gian cho gia đình. Đó là lý do khiến cô quyết định tạm dừng nghệ thuật để chăm sóc cho bố. Sau đó, cô lập gia đình và sinh con, khiến sự nghiệp diễn xuất bị ngắt quãng đến 9 năm. Khi chứng kiến những đồng nghiệp vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, cùng với tình yêu nghề cháy bỏng, Trúc Mai luôn mong mỏi có cơ hội được quay trở lại đóng phim.

Trúc Mai
Trúc Mai đầu quân cho Nhà hát Công an Nhân dân sau khi tốt nghiệp ĐH Sân khấu và Điện ảnh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Dấu mốc khiến cô quyết tâm tìm về đam mê chính là nhờ câu nói ngây ngô của cậu con trai. Nữ diễn viên kể, con trai đã động viên cô hãy thực hiện đam mê, bởi cô luôn dạy con mình phải có ước mơ để phấn đấu.

Tháng 5/2020, Trúc Mai quay trở lại Nhà hát Công an Nhân dân với vai trò là diễn viên sân khấu. Trên truyền hình, cô khiến khán giả bất ngờ khi tái xuất với vai "tiểu tam" trong phim Hãy nói lời yêu.

Chia sẻ về vai diễn này, Trúc Mai cho hay, cô đã rất đắn đo khi nhận được một vai diễn mà bản thân chưa từng thể hiện. Tuy nhiên, với mong muốn được thể hiện nhiều màu sắc trong sự nghiệp diễn xuất, Trúc Mai đã vượt qua những đấu tranh tâm lý để đảm nhận vai Trâm "tiểu tam" của Hãy nói lời yêu.

Nữ diễn viên từng chia sẻ với phóng viên, sau khi đọc kịch bản Trúc Mai mới thấy rằng Trâm là một "tiểu tam" nhưng không hề truyền thống.

"Đa phần những cô "tiểu tam" truyền thống khán giả thường thấy trên màn ảnh sẽ có sự hám lợi, mưu mô, mục đích... Nhưng Trâm lại trở thành "tiểu tam" chỉ đơn giản vì cảm mến vì yêu thật lòng người đàn ông đã có gia đình. Ban đầu Trâm cũng có sự giành giật vì muốn giữ hạnh phúc sai trái ấy cho mình, nhưng về sau nhân vật này cũng dần dần hiểu ra mọi vấn đề để có những quyết định đúng đắn hơn.

Trâm yêu một cách mù quáng, có những bước đi sai lầm để lại những hậu quả đau lòng. Vì cũng là phụ nữ nên khi đóng vai Trâm, tôi cũng có một chút đồng cảm nho nhỏ với nhân vật này bởi sự mù quáng ấy đã che lấp lý trí của Trâm.

Nhưng suy cho cùng, đã là người thứ ba xuất hiện trong cuộc hôn nhân của người khác đã là sai hoàn toàn. Trâm vừa đáng trách nhưng cũng thật đáng thương, nhưng phần đáng thương có lẽ sẽ nhiều hơn. Càng về sau những diễn biến tình tiết của phim sẽ khiến cho khán giả có được cái nhìn sâu sắc hơn về nhân vật này", nữ diễn viên nói.

Trúc Mai
Trúc Mai thể hiện khá tốt hình ảnh của một Trâm "tiểu tam" vừa đáng thương, vừa đáng trách trong "Hãy nói lời yêu" (Ảnh: VTV).

Về sự ảnh hưởng của vai diễn, Trúc Mai nói, đến bây giờ cô vẫn bị nhiều người ghét và gọi là "tiểu tam" nhưng với cô đó là niềm hạnh phúc của một người diễn viên. "Bởi mình làm tốt vai diễn mới có thể để lại ấn tượng cho khán giả. Ấn tượng đó có thể là tốt, có thể là xấu nhưng vẫn là sự thành công riêng", Trúc Mai bộc bạch.

Trở lại với phim ảnh, Trúc Mai thừa nhận từng thấy áp lực trước thế hệ diễn viên trẻ nổi bật. Cô nói: "Về diễn xuất, có thể tôi vẫn làm được nhưng tôi thấy các bạn đầu tư ngoại hình rất chuyên nghiệp. Điều đó khiến tôi thấy tự ti và từng nghĩ không biết mình quay lại có sai không".

Nhắc đến gia đình, Trúc Mai cảm thấy bằng lòng với cuộc sống hiện tại bên ông xã cùng hai người con đáng yêu, ngoan ngoãn. Nữ diễn viên tiết lộ con trai lớn của cô đã được 12 tuổi, còn bé sau chỉ vừa tròn 1 tuổi. Làm mẹ lần thứ hai ở tuổi U40 nhưng nữ diễn viên vẫn cân bằng được giữa việc chăm con và hoạt động nghệ thuật. Cô cho biết bản thân thấy rất vui vì được làm nghề và cống hiến cho khán giả.

"Hoa hồng trên ngực trái" tập 7: Khuê bị Trà tiểu tam dằn mặt
"Hoa hồng trên ngực trái" tập 10: Trà "tiểu tam" bị mẹ Thái đuổi khỏi công ty
"Hoa hồng trên ngực trái" tập 12: Trà "tiểu tam" bị Khuê cài bẫy vạch mặt

Dân Trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps