Trộm SH không thành, nổ súng chống cự

15:56 | 03/10/2011

466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa buổi tối yên tĩnh, người dân làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) bỗng hoảng hồn khi một tiếng súng lớn vang lên. Chạy đến nơi, họ chỉ thấy một người đàn ông đang nằm quằn quại trong vũng máu…

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 2/10.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Qua xác minh, người đàn ông bị thương trên là anh Phạm Văn Chính (26 tuổi, ở xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội). Hiện anh Chính đang thuê trọ tại làng lụa Vạn Phúc. Nạn nhân bị thương do bị súng bắn vào giữa trán.

Nơi anh Chính gục ngã sau khi bị nhóm trộm xe nổ súng.

Theo điều tra, khoảng hơn 20h ngày 2/10, chị Nguyễn Thị Huệ (31 tuổi, ở khối Quyết Tiến, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) đang ngồi chơi cùng với anh Nguyễn Thanh Tân, chị Đỗ Thanh Hoa, anh Nguyễn Bá Nam và chị Nguyễn Thị Hoa tại phòng khách tầng 1 nhà chị Huệ.

Khi cả nhóm đang mải nói chuyện trong nhà thì chị Huệ bỗng nghe tiếng lách cách ở ngoài sân. Thấy vậy, chị Huệ liền đi ra sân xem có chuyện gì. Khi chị Huệ mở cửa nhìn ra sân nơi để chiếc xe máy SH cùng 3 chiếc xe máy khác thì thấy một thanh niên đang đứng nép ở tường cạnh xe SH, chị Huệ hỏi ai đấy, thanh niên không trả lời mà quay lưng bỏ đi.

Thấy hành vi của người lạ mặt trên có nhiều nghi vấn, gọi không quay lại nên chị Huệ liền tri hô: “Trộm, trộm… có trộm”. Sau những tiếng tri hô của chị Huệ, kẻ lạ mặt trên liền bỏ chạy ra ngõ. Thấy chị Huệ hô trộm, anh Nguyễn Thanh Tân chạy từ trong nhà ra cùng mọi người đuổi bắt thanh niên trên.

Thanh niên này bỏ chạy khoảng 50m thì có một thanh niên khác ngồi trên xe máy màu đen dạng xe ga nổ máy chờ sẵn, người thanh niên bị đuổi từ nhà chị Huệ ra nhảy lên ngồi phía sau xe và 2 thanh niên rồ ga bỏ chạy đến trước cửa nhà anh Chính.

Nghe thấy tiếng hô có trộm của người dân, anh Chính đã tham gia vây bắt kẻ trộm. Khi áp sát nhóm trộm, hai thanh niên đi xe máy loạng choạng đâm vào đống cát và chồm xe lên vỉa hè làm đổ xe, cả hai ngã xuống đường. Thấy vậy anh Chính lao ra đuổi bắt thì bị thanh niên ngồi sau đứng dậy cách anh Chính khoảng 3m, rút súng giắt ở bụng ra chĩa thẳng về phía anh Chính bắn một phát trúng giữa trán anh Chính.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngườị dân Vạn Phúc lập ngay một tiểu ban quyên góp, ủng hộ anh Chính.

Nạn nhân gục ngay xuống đường, 2 đối tượng vứt xe lại và bỏ chạy. Ngay sau đó, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 103 trong tình trạng nguy kịch. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định thương tích của nạn nhân Chính là bị vật cứng nhỏ hình tròn xuyên giữa trán.

Ngay sau đó, để ủng hộ tinh thần nghĩa hiệp của anh Chính, người dân làng lụa Vạn Phúc đã mở một tiểu ban khuyên góp, ủng hộ anh Chính tiền viện phí.

Cho đến trưa ngày 3/10, Công an quận Hà Đông vẫn tiếp tục phối hợp cùng lực lượng tăng cường của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CATP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức áp dụng các biện pháp điều tra làm rõ.

T. Minh