Triều Tiên tăng cường sức mạnh hải quân

12:24 | 23/07/2016

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên đang xây dựng hai ụ DOC mới cho tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo trong khu vực của tỉnh Hamgyong Sinpo làm trên bờ biển phía đông của đất nước.
tin nhap 20160723122243
Đích thân Chủ tịch Kim Jong-un ngồi tàu ngầm đi thị sát hải quân Triều Tiên

Hãng thông tấn Kyodo dẫn lời các nhân viên trung tâm phân tích thông tin quốc tế IHS Jane cho biết, kết luận trên được đưa ra dựa trên kết quả phân tích các hình ảnh vệ tinh chụp vào tháng 5 năm nay. Ụ tàu có chiều dài khoảng 150 mét, có lẽ được triển khai sử dụng cho tàu ngầm lớp Sinpo với lượng rẽ nước 2.000 đến 2.500 tấn và có tính năng phóng được tên lửa đạn đạo.

Theo ước tính của các chuyên gia IHS Jane, việc xây dựng các ụ tàu được bắt đầu trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 11 năm 2012 và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.

Theo tình báo Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên có khoảng 70 tàu ngầm.

Kể từ đầu năm nay, Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Vụ cuối cùng diễn ra vào ngày 9/7.

Như vậy có thể thấy, mặc dù bị phương Tây cấm vận và bao vây kinh tế rất chặt, Triều Tiên vẫn có thể thực hiện nhiều dự án rất to lớn như xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới, thử nghiệm vũ khí nhiệt hạch, phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, tên lửa mang vệ tinh nhân tạo lên quỹ đạo gần Trái đất…

Việc xây dựng ụ DOC cho tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo rất phức tạp về mặt kỹ thuật nhưng với nỗ lực tự thân, Triều Tiên cũng vẫn có thể thực hiện tốt.

Thiện Tâm

RIA Novosti