Triều Tiên đang sở hữu 21 đầu đạn hạt nhân

17:06 | 16/06/2016

3,594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là con số vừa được Viện nghiên cứu Khoa học và An ninh Quốc tế đưa ra trong bản báo cáo ngày 15/6.
tin nhap 20160616170419
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un thăm một trung tâm hạt nhân ở Bình Nhưỡng

Theo báo cáo, trong 18 tháng qua, Triều Tiên đã chế tạo thêm ít nhất 6 đầu đạn hạt nhân, nâng tổng số vũ khí hạt nhân mà quốc gia này đang có lên thành 21 đầu đạn.

Báo cáo được công bố một tuần lễ sau khi Cơ quan Nguyên tử Quốc tế cho rằng nhà máy Yongbyon của Triều Tiên tái hoạt động, để sản xuất plutonium là chất được sử dụng chế tạo vũ khí hạt nhân.

Bình Nhưỡng thường xuyên nói rằng phải có vũ khí hạt nhân để bảo vệ an ninh quốc phòng, chống lại điều mà họ gọi là âm mưu sử dụng quân sự của Mỹ để chiếm Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày hôm qua Trung Quốc ra lệnh cấm xuất khẩu qua Triều Tiên những thiết bị kỹ thuật cao về nguyên tử có thể sử dụng để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Quyết định trên được đưa ra sau khi một viên chức Triều Tiên đã trả lời ông Tập Cận Bình hồi đầu tháng này rằng Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân của họ.

Từ tháng 3/2016, Bắc Kinh đã ủng hộ nghị quyết 2270 của Liên Hiệp Quốc trong việc trừng phạt Triều Tiên.

Quyết định hôm 15/6 của Trung Quốc cho thấy mối quan hệ với Triều Tiên đang bị xấu đi vì những vụ nổ thử nghiệm hạt nhân và những đợt phóng thử nghiệm tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng trong thời gian qua.

Nh.Thạch

AP, AFP, Reuters