Trải nghiệm chơi xe đạp thực tế ảo

14:52 | 13/04/2020

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ cần ngồi lên máy tập xe đạp tại nhà có kết nối ứng dụng trực tuyến, người chơi xe đạp phong trào lẫn chuyên nghiệp có thể tranh tài trên những cung đường đua nổi tiếng trên thế giới.
trai nghiem choi xe dap thuc te aoHà Nội: Phương án phân luồng giao thông phục vụ giải đua F1
trai nghiem choi xe dap thuc te aoVé xem đua xe F1 tại Hà Nội khởi điểm từ 1.750.000 đồng
trai nghiem choi xe dap thuc te ao
Các tay đua xe đạp đua xe thực tế ảo (Ảnh:Quỳnh Anh)

Theo Cựu tuyển thủ xe đạp TP HCM Đinh Quốc Việt, xe đạp thực tế ảo đang bùng nổ lượng người chơi tại Việt Nam trong ngày cách ly xã hội phòng tránh đại dịch Covid-19. Người chơi bỏ ra tầm 10 - 30 triệu đồng sắm máy tập cùng các thiết bị kết nối ứng dụng là có thể tự tập luyện tại nhà.

Đinh Quốc Việt cho hay, cái lợi của chơi xe đạp thực tế ảo là người chơi khỏi phải ra đường hít thở khói, bụi lại tránh nguy cơ bị tai nạn giao thông. Với sự phát triển của công nghệ, người chơi xe đạp thực tế ảo có thể kết nối ứng dụng, chọn lộ trình tập hoặc thi đấu trực tuyến với người chơi ở khắp nơi trên thế giới.

Người chơi cũng kết nối ra màn hình điện thoại hoặc máy tính và được chứng kiến hình ảnh mô phỏng của bản thân, đường đua, đối thủ chơi cùng và các thông số khác.

trai nghiem choi xe dap thuc te ao

Chơi xe đạp thực tế ảo giúp người chơi có thể ở nhà trải nghiệm những đường đua hàng đầu thế giới tại Pháp, Ý hoặc những nơi nào mà bạn muốn. Hơn nữa, người chơi phải đạp xe liên tục trên máy tập nên tiêu hao năng lượng chẳng khác gì đua thật và vì thế rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, để trải nghiệm cảm giác đua ảo giống đua thật, nhiều người còn sắm thêm các “đồ chơi” phụ như bộ nâng bánh xe trước để lấy cảm giác khi lên dốc (bánh xe nâng lên), xuống dốc (bánh xe chúi xuống) hoặc máy quạt để phả gió như đua ngoài đường cũng giúp làm mát cơ thể…

Đây là một trò chơi cho phép người tham gia đua xe đạp với những người đua xe đạp khác trong một môi trường ảo, người chơi có thể tổ chức thi đấu với các tay đua khác. Ngoài ra, đây cũng giống như một mạng xã hội thu nhỏ của các tay đua xe đạp, người chơi có thể nhắn tin, trò chuyện và kết bạn với nhau.

N.H