TP HCM: Thí sinh phấn khởi vì đề Hóa "dễ thở”

15:33 | 05/07/2012

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đợt 1 Kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ 2012 vừa kết thúc. Đề thi môn Hóa được đánh giá “dễ thở” hơn so với 2 môn thi trước khiến nhiều thí sinh phấn khởi vì làm được bài.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đề thi Hóa sáng nay có số câu hỏi vừa phải. Đề bám sát, bao quát được chương trình học và có tính phân loại cao. Học sinh trung bình, khá có thể làm được 5 – 6 điểm. Bên cạnh những câu hỏi kiến thức cơ bản còn có những câu hỏi đòi hỏi sự nhạy bén sáng tạo của thí sinh. Đo đó, kết quả thi cũng sẽ có sự phân tầng thí sinh rõ rệt, giúp các trường tuyển chọn thí sinh theo đúng yêu cầu của trường và của ngành đào tạo.

Thí sinh Phạm Như Thảo, thi tại trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 chia sẻ: So với 2 môn thi hôm qua thì hôm nay thi môn Hóa em làm bài tốt hơn, chắc cũng đạt hơn 8 điểm. Hi vọng, điểm thi môn Hóa sẽ kéo điểm hôm qua để đủ đậu. Chưa hết thời gian làm bài em đã hoàn thành xong và còn thời gian kiểm tra lại bài.

Thí sinh hồ hởi sau phần thi môn Hóa

Trong buổi thi Hóa sáng nay, có 13 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 12 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi. Lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi mặc dù đã được các giám thị phổ biến và nhắc nhở nhiều lần nhưng lượng thí sinh vi phạm thường đông nhất. Ngoài ra, có 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi ở điểm thi Học viện Hành chính Quốc gia bị đình chỉ, 2 thí sinh bị khiển trách do nhìn bài bạn ở điểm thi ĐH Quy Nhơn và ĐH Cần Thơ.

Sáng nay, các thí sinh thi khối V cũng thi môn thi cuối cùng là môn năng khiếu. Tại trường ĐH Kiến Trúc TP HCM các thí sinh dự thi đề bài vẽ đầu tượng cho ngành dự thi là Mỹ thuật Công nghiệp, trong các thí sinh dự thi có 1 thí sinh bị khiếm thính. Thí sinh này cũng được các giám thị tạo mọi điều kiện thuận lợi để em có thể hoàn thành bài thi.

Nhìn chung, tỉ lệ thí sinh dự thi/số thí sinh đăng ký của các trường năm nay khá cao. Hầu hết các trường tỉ lệ này đều trên 70%, trong đó cao nhất là trường ĐH Cảnh sát Nhân dân (95,31%), ĐH Quy Nhơn (89,20%), ĐH Sài Gòn (86,22%)…, thấp nhất là trường ĐH Ngoại Thương tỉ lệ thí sinh dự thi chỉ 61%.

Theo ông Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐH Quốc Gia TP HCM, sáng nay ĐH Bách Khoa TP HCM có 700 thí sinh vắng thi. Tuy nhiên, trên thực tế là vắng 400 em, 300 còn lại thi môn năng khiếu của khối V. Vì trường cho thí sinh thi song song khối A và khối V, những em vắng mặt do đi thi môn năng khiếu của khối V sẽ được tổ chức thi riêng môn Hóa vào sáng ngày mai 6/7.

Ông Hà Hữu Phúc – Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Năm nay, Bộ tăng cường 11 đoàn thanh tra lưu động thanh tra tại các điểm thi. Ngoài ra, ở những cụm thi và những trường có đông thí sinh dự thi đều có thanh tra viên thường trực ở đó để kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thi, các trường cũng có lực lượng thanh tra riêng của mình… Công tác thanh tra đã góp phần cho kỳ thi được diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc và đúng quy chế.

Mai Phương