TP HCM: Một thí sinh bị đình chỉ vì mang smartwatch

15:37 | 04/07/2016

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (4/7) tại TP HCM, một nam sinh mang đồng hồ thông minh (smartwatch) vào phòng thi môn Lịch sử thuộc cụm thi ĐH Sư phạm TPHCM đã bị cán bộ trực thi phát hiện và đình chỉ thi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trung - Cán bộ trực thi cụm Đại học Sư phạm TP HCM thì trong giờ làm bài môn Lịch sử, một nam sinh đã bị cán bộ coi thi phát hiện mang theo đồng hồ thông minh. Đồng hồ đời mới có thẻ nhớ, kết nối bluetooth này được liệt vào “thiết bị lưu trữ, truyền phát thông tin” bị cấm mang vào phòng thi.

tp hcm mot thi sinh bi dinh chi vi mang smartwatch vao phong thi
Đồng hồ thông minh (smartwatch)- ảnh mang tính minh hoạ

Cán bộ coi thi đã lập biên bản và đình chỉ với nam sinh này vì vi phạm quy chế Kỳ thi THPT quốc gia. Nam sinh được cho là có biểu hiện bất hợp tác. Cán bộ coi thi đã giữ lại thiết bị, giao lại cho công an để điều tra, làm rõ động cơ đằng sau (nếu có).

Ngoài ra, cũng trong sáng nay, cụm thi Đại học Sư phạm TP HCM có 5 thí sinh khác bị đình chỉ thi môn Lịch sử vì mang tài liệu, điện thoại di động vào phòng thi.

tp hcm mot thi sinh bi dinh chi vi mang smartwatch vao phong thi
Trong Kỳ thi THPT quốc gia, trước cửa mỗi phòng thi đều dán bảng lưu ý những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi (ảnh: T. Thanh)

Theo quy chế Kỳ thi THPT quốc gia 2016 quy định, thí sinh không được mang vào phòng thi: vũ khí, chất gây nổ, chất gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Theo báo cáo nhanh từ các cụm thi tại TP HCM, sáng ngày 4/7 có 4.892 thí sinh dự thi môn Lịch sử (đạt tỉ lệ 97% so với danh sách đăng ký).

T. Thanh