TP HCM: Giữ xe miễn phí cho khách đi xe buýt

14:52 | 14/02/2014

1,757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP HCM vừa đồng ý về chủ trương, cho phép Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng tổ chức thí điểm giữ xe 2 bánh miễn phí cho khách đi xe buýt.

Trước tiên, việc giữ xe sẽ thực hiện tại trạm xe buýt Sài Gòn (khu B, công viên 23/9, quận 1), trạm xe buýt bến xe quận 8, và trạm xe buýt Bình Khánh (quận 2).

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng TP HCM, việc làm trên nhằm mục tiêu thu hút 650 triệu lượt người đi xe buýt trong năm nay, để tăng lượng người sử dụng vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.

Trước đó, đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc không có chỗ gửi xe 2 bánh tại các trạm xe buýt, nên việc sử sụng xe buýt trở nên bất tiện.

Để đảm bảo người sử dụng xe buýt hiệu quả, trong thời gian tới, xe buýt tại TP HCM sẽ được điều chỉnh luồng tuyến cho hợp lý hơn, xây dựng thêm các làn đường dành riêng cho xe buýt.

Đồng thời, các xe buýt cũ sẽ được thay bằng các xe mới đạt tiêu chuẩn, cải tạo các trạm dừng, bến bãi và bổ sung thêm dịch vụ tiện ích để thu hút hơn nữa người dân sử dụng xe buýt.

Nguyễn Hiển