Top phim điện ảnh Việt có doanh thu trên 100 tỉ đồng

20:32 | 26/05/2017

2,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vài năm trở lại đây, điện ảnh Việt có nhiều khởi sắc khi có không ít phim điện ảnh phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé với doanh thu lên tới cả trăm tỉ đồng.  

Để Mai tính 2

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong
"Để Mai tính 2" ra mắt cuối năm 2014

“Để Mai tính 2” (hay còn được biết đến với cái tên “Để Hội tính”) là phần hậu truyện của bộ phim hài tình cảm Việt Nam năm 2010 “Để Mai tính”, cả hai phần đều do Charlie Nguyễn đạo diễn.

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong
Thái Hòa vào vai chị Hội trong "Để Mai tính 2"

Năm 2014, doanh thu kỷ lục vượt qua con số 100 tỉ đồng thuộc về “Để Mai tính 2” của bộ đôi đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa với 101 tỉ đồng. “Để Mai tính 2” liên tiếp phá vỡ các kỷ lục phòng vé, trong đó có ngày khởi chiếu có doanh thu cao nhất (424,6 triệu đồng), doanh thu tuần ra mắt cao nhất (42,6 tỉ đồng), số suất chiếu nhiều nhất... thậm chí phá mọi kỷ lục của phim nước ngoài thiết lập tại Việt Nam, trước khi bị Fast&Furious 7 qua mặt vào tháng 4/2015.

Em là bà nội của anh

Năm 2015, thêm một bộ phim điện ảnh Việt nữa gia nhập “Câu lạc bộ 100 tỉ” đó là bộ phim được mua lại bản quyền từ Hàn Quốc “Em là bà nội của anh” với doanh thu 102 tỉ đồng.

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong
"Em là bà nội của anh" ra rạp cuối năm 2015

"Em là bà nội của anh" có dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng. Miu Lê đã hóa thân xuất sắc vào vai bà nội, điểm cộng là nhạc phim được Miu Lê cover lại những ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã mang lại cho bộ phim một không gian lãng mạn, giàu cảm xúc, đi vào lòng người.

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong

"Em là bà nội của anh" đã vượt qua "Để Mai tính 2" trở thành tác phẩm điện ảnh nội đạt doanh thu cao nhất lịch sử. “Em là bà nội của anh" chính là bộ phim thứ 2 của Việt Nam có doanh thu trên 100 tỷ đồng.

Em chưa 18

Chỉ mới nửa năm 2017, bộ phim “Em chưa 18” đã phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé, đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử phim điện ảnh Việt với 167 tỉ đồng. Con số này hiện đang rất sát sao với doanh thu của Đảo đầu lâu - Kong: Skull Island (bộ phim nổi tiếng thời gian qua khi đã tôn vinh được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam) đã đạt được con số kỷ lục là 169 tỉ đồng.

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong
"Em chưa 18" phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé

"Em chưa 18" là bộ phim điện ảnh tình cảm hài hước của đạo diễn Lê Thanh Sơn, nhà sản xuất là đạo diễn tài năng Charlie Nguyễn. Bộ phim kể về vụ “tống tình” gã trai hư tên Hoàng của cô nữ sinh thông minh, xinh đẹp Linh Đan.

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong
3 nhân vật chính của phim: Will (nhóm 365), Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn

Những tình huống hài hước, câu thoại dí dỏm và đặc biệt là dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng diễn rất tròn vai đã tổng hòa lại mang đến một bộ phim vô cùng thú vị cho giới trẻ. “Em chưa 18” có những thông điệp nhân văn về tình yêu và tình bạn gửi tới khán giả trẻ.

top phim dien anh viet co doanh thu tren 100 ti dong
Một cảnh trong phim "Em chưa 18"

Minh Anh (tổng hợp)