"Fast & Furious 9" thống trị phòng vé toàn cầu

10:34 | 29/06/2021

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phần 9 Fast & Furious "F9: The Fast Saga" (Huyền thoại tốc độ) đã phá kỷ lục doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ tính từ khi Covid-19 bùng phát với 70 triệu USD trong tuần đầu tiên. Cộng với doanh thu quốc tế do chiếu ở một số nước từ tháng 5, F9 đang có tổng doanh thu 404,8 triệu USD trên toàn thế giới.
"Fast & Furious" sắp đi tới hồi kết
Các chiêu quảng bá “bom tấn” khi sao lớn đột ngột qua đờiCác chiêu quảng bá “bom tấn” khi sao lớn đột ngột qua đời
'Fast & Furious 8' tung video hậu trường ở Cuba'Fast & Furious 8' tung video hậu trường ở Cuba
"F9: The Fast Saga"

Doanh thu của phim được công bố trên Variety ngày 27/6, tính trên 4.179 rạp chiếu tại Mỹ sau 3 ngày cuối tuần vừa qua. Phim trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn tốt nhất tại phòng vé tính từ khi Covid-19 bùng phát tại Mỹ hồi đầu năm ngoái, khiến các rạp chiếu phải đóng cửa nhiều tháng.

Ngoài ra, con số này cũng giúp "Fast & Furious 9" trở thành bom tấn có mở màn cao nhất kể từ bộ phim "Star Wars: The Rise of Skywalker" ra mắt tháng 12/2019. Trước F9, “A Quiet Place Part II” của Paramount từng giữ kỷ lục doanh thu mở màn dịp cuối tuần thời đại đại dịch với 48,3 triệu USD.

Ở thị trường nước ngoài, "Fast & Furious 9" cũng trở thành thế lực lớn tại các phòng vé khi doanh thu vượt mốc 335 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, "Fast & Furious 9" đã mang về tổng doanh thu 404,8 triệu USD trên toàn cầu.

Theo nhận định từ các nhà phê bình phim, F9 nhanh chóng lập thành tích bởi có rất nhiều yếu tố, trong đó là nội dung cuốn hút và những pha hành động mãn nhãn do đạo diễn nổi tiếng Justin Lin chỉ đạo. Ngoài ra, dàn diễn viên chủ chốt cũng gây chú ý với khán giả gồm Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Ludacris... Tất cả yếu tố trên được cho là đã làm thỏa mãn người hâm mộ và sẽ tiếp tục tạo nên thành tích sau này của "Fast & Furious 9".

Tuần tới sẽ là đợt nghỉ Quốc khánh Mỹ 4/7, được coi là dịp người dân đổ xô đến rạp phim để giải trí. Do đó, doanh thu của F9 được dự báo sẽ còn tăng mạnh.

Tuy nhiên, dù lập kỷ lục doanh thu nhưng "Fast & Furious 9" được cho là sẽ không đạt được con số đỉnh cao như những phần phim trước. Đó là bởi vì mặc dù 80% các rạp chiếu tại Hoa Kỳ đã mở cửa trở lại, lượng khán giả đến rạp vẫn chưa trở lại mức trước khi có đại dịch Covid-19, và phòng vé Canada - chiếm một phần doanh thu ở Bắc Mỹ - vẫn gần như đóng cửa hoàn toàn.

Ra đời năm 2001, Fast & Furious trở thành loạt bom tấn hái ra tiền nhất Hollywood hiện nay mà không dựa trên truyện tranh sẵn có. Loạt phim hiện thu hơn 5,8 tỷ USD, thuộc thể loại hành động, xoay quanh chủ đề đua xe đường phố, trộm cắp. Thương hiệu phim sẽ kết thúc ở phần 11, 3 tập cuối do Justin Lin - nhà làm phim người Mỹ gốc Đài Loan làm đạo diễn.

Lâm Anh