Tổng thống Nga Putin: TurkStream mang lại ổn định cho Ankara giữa thị trường khí đốt bất ổn

21:10 | 30/09/2021

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin Tass ngày 29/9/2021 đưa tin, trong cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hôm thứ Tư (19/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ đánh giá cao người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về lập trường của ông trong việc xây dựng đường ống dẫn khí TurkStream.
Tổng thống Nga Putin: TurkStream mang lại ổn định cho Ankara giữa thị trường khí đốt bất ổn
Tổng thống Nga Vladimir Putin đón Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 29/9/2021. Ảnh:Vladimir Smirnov/Tass.

Tổng thống Putin cho biết, TurkStream - đường ống dẫn khí đốt xuyên Biển Đen từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ và quá cảnh qua các quốc gia Nam Âu, đã đi vào hoạt động và đang vận hành hết công suất. Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng: “Về vấn đề này, tôi chỉ có thể một lần nữa bày tỏ sự đánh giá cao đối với các bạn về lập trường kiên định và nhất quán trong việc xây dựng hệ thống đường ống dẫn khí đốt này, đáp ứng lợi ích của người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Hiện nay, khi chúng ta đang chứng kiến ​​những diễn biến tương đối thách thức và bất ổn trên thị trường khí đốt châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ có thể cảm thấy hoàn toàn tự tin và an toàn”.

Đường ống dẫn khí TurkStream cung cấp khí đốt của Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ và các nước châu Âu, có tổng chiều dài khoảng 1.100 km và tổng công suất là 31,5 tỷ m3/năm. Việc xây dựng đường ống dẫn khí trên lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc vào tháng 11/2019 và TurkStream chính thức đi vào vận hành vào tháng 1/2020./.

Thanh Bình