Tổng thống Mỹ nhận được hơn 50% tỷ lệ ủng hộ trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ

10:44 | 26/04/2021

80 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ ủng hộ hiệu quả điều hành của Tổng thống Joe Biden trong 100 ngày đầu tiên tại nhiệm.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Joe Biden có Tổng thống Joe Biden có "trách nhiệm nặng nề" trong việc đối phó với hành động gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông
Chính sách quyết liệt mới của Mỹ với Trung Quốc tại Chính sách quyết liệt mới của Mỹ với Trung Quốc tại "sân khấu châu Á"
Ông Biden nói thẳng: Ông Biden nói thẳng: "Sẽ buộc Trung Quốc phải tuân thủ quy tắc"

Kết quả cuộc khảo sát do tờ Washington Post và trang tin tức ABC thực hiện, được công bố hôm 25/4 cho thấy, 52% người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Biden trong khi tỷ lệ không ủng hộ là 42%.

Trong khi đó, hai cuộc khảo sát khác do trang tin tức NBC và hãng Fox News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden lần lượt là 53% và 54%.

Trên thực tế, nhà lãnh đạo Mỹ đã phải đối mặt với một số thách thức kể từ khi nhậm chức hồi cuối tháng 1/2021, bao gồm chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 và gia tăng tình trạng nhập cư ở biên giới phía Nam. Ngoài ra, ông Biden hiện cũng đang thúc đẩy nỗ lực lập pháp cho gói cơ sở hạ tầng khổng lồ của mình.

Những người tham gia cuộc khảo sát nói rằng, họ muốn Tổng thống Biden tiếp cận và hợp tác với đảng Cộng hòa thay vì hành động một mình và thông qua các dự luật mà không có sự ủng hộ của đảng Cộng hòa.

Theo thống kê, 60% người dân Mỹ cho rằng, ông Biden cần tìm cách có được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa, trong khi chỉ có 30% nói ông nên tìm cách thực hiện các đề xuất mà không cần các thay đổi lớn.

Tổng thống Joe Biden đã giành được sự ủng hộ lớn của người dân Mỹ đối với các hành động ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các kết quả thăm dò cũng cho thấy sự do dự trong việc tiêm chủng vaccine vẫn gia tăng. Hãng CBS News chỉ ra rằng có 19% người theo đảng Cộng hòa nói rằng họ có thể tiêm vaccine ngừa Covid-19, và 30% nhấn mạnh họ sẽ không tiêm.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng không được đánh giá cao về cách thức xử lý tình hình nhập cư tại biên giới Mỹ-Mexico.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc