Tổng thống Mỹ công bố bản thiết kế chuyên cơ Không Lực Một mới

18:15 | 14/06/2019

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên cơ Không Lực Một mới sẽ được sơn màu đỏ, trắng và xanh đậm, quốc kỳ Mỹ ở phần đuôi cũng lớn hơn.
tong thong my cong bo ban thiet ke chuyen co khong luc mot moi
Chuyên cơ Không Lực Một

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/6 đã công bố bản thiết kế chiếc Không Lực Một mới - máy bay chuyên dùng cho các chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo đó, phần thân máy bay Không Lực Một mới sẽ được sơn màu đỏ, trắng và xanh đậm, thay cho gam màu xanh lam nhạt, xanh da trời và trắng ở phiên bản cũ. Đội chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ bao gồm hai máy bay phản lực giống nhau.

Chiếc Không Lực Một hiện nay đã được sử dụng gần 30 năm. Thực tế, đó là một chiếc máy bay Boeing 747 đã được cải tạo. Máy bay có diện tích sử dụng 1.220 m2, gồm 3 tầng, cửa sổ bọc thép, phòng y tế và khu bếp có khả năng phục vụ 100 người cùng lúc.

tong thong my cong bo ban thiet ke chuyen co khong luc mot moi
Hai mẫu thiết kế chuyên cơ Không Lực Một mới và hiện tại

Chuyên cơ Không Lực Một mới cũng thuộc dòng Boeing 747, sẽ có thân dài hơn, với mức giá 3,9 tỷ USD và dự kiến được bàn giao vào năm 2024.

Ông Trump cho biết: "Tôi làm điều này vì những tổng thống khác, không phải vì cá nhân tôi". Trong trường hợp tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, ông Trump cũng ít có cơ hội được sử dụng chiếc chuyên cơ này vì nhiệm kỳ của ông sẽ kết thúc vào năm 2024.

Được biết, đây là lần đầu chuyên cơ của tổng thống được thiết kế lại kể từ thời Tổng thống John F. Kennedy.

Vũ Lâm

BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc