Tổng thống Mỹ Biden tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường

07:21 | 28/09/2021

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/9 đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi tăng cường và kêu gọi người dân nhanh chóng tiêm chủng để đẩy lùi đại dịch.
Mỹ: Khuyến nghị tiêm mũi vắc xin bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lênMỹ: Khuyến nghị tiêm mũi vắc xin bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên
"Mẹ đẻ" của vắc xin AstraZeneca lên tiếng về việc tiêm mũi 3
Tổng thống Mỹ Biden tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden tiêm mũi vắc xin tăng cường ngày 27/9 (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, chiều 27/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi tăng cường tại Nhà Trắng. Ông Biden đã tiêm hai mũi đầu từ trước khi nhậm chức vào tháng 1 năm nay. Ông Biden đủ điều kiện để tiêm mũi tăng cường do mũi thứ hai vắc xin Pfizer/BioNTech được tiêm cách đây hơn 6 tháng và nhà lãnh đạo Mỹ cũng nằm trong nhóm tuổi được phê chuẩn tiêm mũi bổ sung.

Ông cho biết, ông không có bất cứ phản ứng phụ nào sau khi tiêm mũi thứ nhất và mũi thứ hai. Chủ nhân Nhà Trắng cho biết thêm, Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng tiêm mũi tăng cường.

Phát biểu trước khi tiêm mũi tăng cường, ông Biden nói: "Chúng ta biết rằng, để đẩy lùi đại dịch, cứu sống mạng người, người dân cần phải tiêm vắc xin. Vì vậy, xin hãy làm điều đúng đắn đó. Xin các bạn hãy tiêm chủng. Nó có thể cứu sống các bạn, cứu sống những người quanh bạn. Mũi tăng cường quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta có càng nhiều người tiêm chủng càng tốt".

Tổng thống Biden cho biết, đến nay hơn 77% dân số trưởng thành của Mỹ đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin, nghĩa là còn khoảng 23% dân số trưởng thành chưa tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 nào. Ông cảnh báo, đại dịch hiện nay là "đại dịch của người chưa tiêm chủng".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ và Cơ quan Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) tuần trước đã đề nghị tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi và người có nguy cơ cao nhằm duy trì khả năng miễn dịch.

Theo Dân trí