TKV hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

18:04 | 14/09/2024

25 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TKV là đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh miền núi phía Bắc, chính vì vậy Tập đoàn bị thiệt hại lớn nhất do cơn bão số 3 vừa qua nhưng với tinh thần tương thân tương ái của những người Thợ mỏ, Tập đoàn quyết định triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng để chia sẻ, khắc phục hậu quả sau bão.

Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong các ngày từ 7/9 đến 11/9/2024, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp và bị thiệt hại đặc biệt nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. TKV đã quyết định triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng cho công tác khắc phục hậu quả của bão, lũ tại các địa phương và người lao động của TKV.

TKV khắc phục hậu quả bão số 3
Tính đến ngày 13/9, các đơn vị của TKV đã cơ bản khắc phục hậu quả của bão số 3, khôi phục sản xuất.

Cùng với triển khai hiệu quả công tác phòng chống, ứng phó bão số 3 và mưa lớn, khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, sớm đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại, TKV đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các gia đình công nhân lao động bị thiệt mạng, bị thương cũng như có người thân bị thiệt mạng, bị thương, gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão.

Với truyền thống tương thân tương ái của thợ mỏ, TKV đã triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng cho công tác khắc phục hậu quả của bão, lũ tại các địa phương và người lao động của TKV.

Trong đó, hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng Bí thư - Chủ tịch nước, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình, địa phương bị thiệt hại do bão, lũ, TKV đã hỗ trợ 10 tỷ đồng cho đồng bào bị bão lụt thông qua quỹ do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Đối với các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn - là những tỉnh bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ; đồng thời, cũng là những địa bàn chiến lược trong phát triển sản xuất kinh doanh của TKV, Tập đoàn đã hỗ trợ 4 mỗi tỉnh 7 tỷ đồng.

Các tỉnh, TP: Hà Nội, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Thái Bình, TKV hỗ trợ mỗi địa phương 3 tỷ đồng.

Đồng thời, TKV cũng trích Quỹ Phúc lợi của Công ty mẹ TKV năm 2024 hỗ trợ 20 tỷ đồng cho người lao động các công ty con, đơn vị thành viên của TKV bị thiệt hại do bão, lũ của bão số 3 gây ra.

Tổng số tiền TKV hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 năm 2024 là 70 tỷ đồng.

Tùng Dương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps