TKV chủ động, quyết liệt, khẩn trương phòng chống bão số 3 (Yagi)

18:11 | 07/09/2024

14 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Trưởng ban Chỉ huy PCTT - TKCN Vũ Anh Tuấn về phòng chống cơn bão số 3 (Yagi), lãnh đạo Trung tâm Điều hành Sản xuất tại Quảng Ninh dã thành lập đoàn kiểm tra tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 6/9, Phó Bí thư Đảng ủy TQN Phạm Hồng Thái và Phó giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Điệp đã đi kiểm tra việc triển khai phòng chống, ứng phó với bão số 3 và mưa lớn tại các đơn vị kho vận, sàng tuyển và một số đơn vị sản xuất than vùng miền Tây (Quảng Ninh). Cùng đi có Ban KCM, MT, SXT, TN, BV.

TKV chống bão
Phó Bí thư Đảng ủy TQN Phạm Hồng Thái và Phó giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Điệp kiểm tra phòng chống bão số 3 tại Kho cảng Hóa chất - Mông Dương và Kho cảng Km6 - Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả.

Đoàn công tác đã kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3, công tác che bạt, bảo vệ các kho than tại các khu vực kho cảng của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, Công ty Tuyển than Cửa Ông, Tuyển than Hòn Gai, Kho vận Đá Bạc, Công ty Than Mạo Khê, Than Vàng Danh.

TKV chống bão số 3
Đoàn công tác kiểm tra phòng chống bão số 3 tại khu vực cảng Cửa Ông - Công ty Tuyển than Cửa Ông

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, các đơn vị đã khẩn trương triển khai phương án PCTT - TCCN đã xây dựng, công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3, thực hiện phương châm “3 trước - 4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân, đơn vị; kiểm tra, rà soát, có phương án bảo vệ các thiết bị, phương tiện, vật kiến trúc, nhà xưởng, kho than…, kịp thời điều động tàu, phương tiện thủy đến khu neo đậu tránh, trú bão.

TKV chống bão số 3
Đàon công tác kiểm tra công tác che bạt kho than tại Kho cảng Làng Khánh - Công ty Tuyển than Hòn Gai.

Các đơn vị kho vận, sàng tuyển đã nghiêm túc thực hiện các quy định, chỉ đạo về công tác PCTT - TCCN, triển khai phương án phòng chống bão số 3 và mưa lớn; kiểm tra, gia cố, giằng néo chắc chắn các thiết bị như cầu trục, máy đánh đống, bốc rót, hệ thống băng tải than; khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước bề mặt. Đặc biệt, kiểm tra, gia cố hệ thống kè chắn, tường rào, tường chắn bảo vệ các kho than, tổ chức che bạt bảo vệ các kho than, bãi chứa than;

TKV chống bão số 3
Đoàn công tác tìm hiểu tình hình phòng chống bão số 3 tại khu vực cảng Bến Cân - Công ty Kho vận Đá Bạc.

Công ty Than Mạo Khê, Than Vàng Danh đã triển khai phương án PCTT - TKCN, phương án phòng chống bão số 3, tổ chức nạo vét bùn, nước tại khu vực hầm lò, bố trí hệ thống bơm thoát nước mỏ, bơm dự phòng để đáp ứng cho công tác thoát nước mỏ; bơm nước các khu vực moong, hồ nước lân cận không để ảnh hưởng đến sản xuất hầm lò; bố trí hệ thống máy phát điện dự phòng…, Các đơn vị bố trí lực lượng thường trực 24/24, phương tiện, dụng cụ PCTT - TKCN sẵn sàng ứng phó với bão và mưa lớn.

TKV chống bão số 3
Khẩn trương hoàn tất công tác che bạt các bãi than tại Kho than G9 - Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả.

Kiểm tra tại hiện trường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN Phạm Hồng Thái và Phó giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Điệp ghi nhận các đơn vị đã khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão số 3 và mưa lớn. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phòng chống bão số 3, các văn bản chỉ đạo của BanChỉ huy PCTT - TKCN Tập đoàn với tinh thần chủ động, quyết liệt, khẩn trương; gia cố, chằng néo các thiết bị có chiều cao lớn (lưu ý các thiết bị như máy bốc, rót, cầu trục, cẩu, hệ thống băng tải…) đảm bảo an toàn khi có gió giật mạnh. Tổ chức kiểm tra, che bạt toàn bộ các kho than, bãi chứa than, chằng néo chắc chắn để bảo vệ chống thất thoát than, hoàn thành trước 18h ngày 6/9/2024.

TKV chống bão số 3
Công nhân kiểm tra, gia cố, chằng néo thiết bị hệ thống băng tải than khu vực Kho cảng Km6.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, yêu cầu các đơn vị tổ chức trực chỉ huy ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của bão 24/24 giờ tại khu điều hành sản xuất của đơn vị từ 17 giờ ngày 6/9 đến khi bão tan. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của bão, tình hình mưa do hoàn lưu bão số 3 từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia; giữ thông tin liên lạc với Tập đoàn, có phương án phối hợp với địa phương và các đơn vị trong TKV để hỗ trợ, triển khai ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra, không để ảnh hưởng đến sản xuất. Đặc biệt, đảm bảo an toàn cho người, tài sản.

Bùi Công

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps