Tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên bị vùi lấp trong vụ sạt lở

11:17 | 23/04/2012

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Sau 9 ngày đêm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp dưới hàng nghìn khối bùn đất của bãi thải mỏ than Phấn Mễ, đến 10h ngày 23/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy xác của nạn nhân Nguyễn Thị Thiện (52 tuổi), một trong năm nạn nhân mất tích sau vụ sạt lở vào ngày 15/4.

>> Vụ sạt lở mỏ than Phấn Mễ: Có dấu vết của nạn nhân bị vùi lấp

Ông Đặng Viết Thuần – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban chỉ đạo tìm kiếm vụ sạt lở, cho biết: Thi thể của bà Nguyễn Thị Thiện được tìm thấy ở sâu dưới bùn so với nền đất nhà nạn nhân khoảng 5m, so với bề mặt bãi thải là 30m, cách vị trí cũ của nhà nạn nhân khoảng 100m. Do bị vùi lấp nhiều ngày, xác của nạn nhân đang trong tình trạng phân hủy.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân đầu tiên trong vụ sạt lở bãi thải.

Ngay sau khi thi thể bà Thiện tìm thấy, anh Nguyễn Văn Trương – người thân của nạn nhân đã lên xác nhận đấy chính là thi thể bà Thiện. Tuy nhiên, theo ông Đặng Viết Thuần, do thi thể nạn nhân đang trong tình trạng phân hủy nên nhìn bằng mắt thường chưa thể khẳng định chắc chắn là ai, do đó, cơ quan chức năng đang tiến hành phun khử trùng, làm các thủ tục pháp y để xác minh rõ danh tính của nạn nhân, đồng thời bàn giao xác nạn nhân cho người nhà an táng.

Việc tìm thấy xác nạn nhân là một tín hiệu khả quan cho toàn thể lực lượng tìm kiếm.

Hiện, hơn chục chiếc máy xúc, xe tải, chó nghiệp vụ cùng hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bốn nạn nhân còn lại.

Thiên Minh