Tiết lộ bất ngờ về chiếc xe tải chở bọn khủng bố ở Pháp

09:45 | 15/07/2016

2,596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát đã tìm thấy súng và lựu đạn trong chiếc xe tải cán người và xả súng vào đám đông trên đường bờ sông Promenade des Anglais ở Nice, người đứng đầu tỉnh Provence-Alpes-Côte d'Azur, cựu thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình BFM TV.
tin nhap 20160715093948
Cảnh sát Nice khám xét chiếc xe tải của bọn khủng bố

Theo lời Estrosi, trong xe tải, cảnh sát đã tìm thấy nhiều lựu đạn và súng "đang ở trong tình trạng sẵn sàng để sử dụng, và có thể tạo ra hỏa lực đủ mạnh".

Ông cũng lưu ý rằng "các thông tin thu thập được cho thấy rằng hành động của người điều khiển chiếc xe tải có tính toán trước và được thực hiện một cách quyết liệt".

Vào tối thứ Năm, một tài xế xe tải đâm vào đám đông người đang xem pháo hoa vào dịp Bastille Day ở Nice. Chiếc xe tải chạy zik-zak gần hai cây số bờ sông, vừa cán người vừa xả súng làm khoảng 80 người chết, hơn 130 người bị thương.

Interpol đã cung cấp sự hỗ trợ cho các nhà chức trách Pháp trong việc điều tra và giải quyết sự kiện trên Promenade des Anglais ở Nice.

"Hỗ trợ đầy đủ cho các nhà chức trách Pháp sau sự kiện bi thảm này nghĩa vụ của chúng tôi đối với chính quyền Pháp cũng như với các gia đình của những người thiệt mạng và bị thương" - theo tài khoản chính thức của Interpol trên Twitter.

Trong khi đó, Tây Ban Nha lập tức tăng cường các biện pháp an ninh ở biên giới với Pháp sau vụ tấn công khủng bố ở Nice, theo Bộ trưởng Nội vụ TBN Jorge Fernandez Diaz.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình La sexta vào sáng nay, ông nói thêm rằng đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của các lực lượng an ninh, trong đó có sự tham dự của Bộ Nội vụ, Trung tâm tình báo quốc gia, Cảnh sát Quốc gia, Ủy ban Bảo vệ dân, Trung tâm tình báo chống khủng bố và tội phạm có tổ chức. "Chúng tôi sẽ đánh giá các mối đe dọa, đánh giá tất cả các thông tin mà chúng tôi nhận được, để tìm hướng xử lý tốt nhất" - Bộ trưởng cho biết.

Ông Diaz nhắc lại rằng Tây Ban Nha đang đối diện mức độ 4 của các mối đe dọa khủng bố, được thiết lập vào ngày 26/6 năm ngoái sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Pháp, Tunisia, Kuwait và Somalia. Sau vụ tấn công khủng bố tại Paris và Brussels, mức độ này vẫn được giữ nguyên. "Chúng tôi đang đứng trước nguy cơ bị tấn công khủng bố rất cao. Hiện ở Tây Ban Nha chưa có hành động khủng bố, nhưng như vậy không có nghĩa là nó sẽ không xảy ra" - bộ trưởng Diaz phát biểu

Thiện Tâm

Theo TASS