Tiệm vàng Kim Nguyệt bị cướp bằng... súng giả

17:22 | 25/06/2014

1,996 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/6, Công an huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Sang (tự Bé Gãi) và Vương QuốcThành (tự Vàng, đều ngụ thị xã Dĩ An). Cả 2 đã dùng súng giả để cướp tiệm vàng Kim Nguyệt trên đường Kha Vạn Cân vào tối 18/6.

>> Cướp 20 lượng vàng trong 13 giây

Sang và Thành (từ trái qua).

Hai ngày sau khi xảy ra vụ cướp, hai đối tượng (một nam, một nữ) mang 24 chiếc nhẫn vàng vào một tiệm vàng cũng thuộc thị xã Dĩ An để bán. Từ những dấu hiệu nhận dạng trên chiếc nhẫn, chủ tiệm vàng này sinh nghi tang vật của vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng Kim Nguyệt nên bí mật trình báo Công an. Lực lượng chức năng vừa xuất hiện, cả 2 đối tượng bỏ chạy để lại số vàng trên.

Trong một diễn biến khác, camera ghi hình 2 đối tượng bán vàng đã hé lộ đầu mối để phá án vụ cướp. Công an thị xã Dĩ An xác định đối tượng nam đi cùng người phụ nữ tên Nguyễn Thanh Sang.

Tang vật thu giữ trong vụ cướp.

Qua camera của vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt, Công an thị xã Dĩ An đã khẳng định chính Sang đã tham gia vụ cướp tiệm vàng vào tối 18/6. Tối 25/6, hàng chục trinh sát đã bủa vây nơi ẩn náu của Sang để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp. Tối cùng ngày, Vương Quốc Thành cũng bị bắt giữ.

Tại Công an thị xã Dĩ An, cả 2 đối tượng thừa nhận hành vi dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt. Sang và Thành là bạn nghiện và cùng chơi ma túy với nhau. Sang khai nhận do không có tiền mua ma túy nên bàn với Thành đi cướp tiệm vàng. Thành đồng ý và cùng Sang lên kế hoạch.

Sang có nhiệm vụ tìm khẩu súng quẹt ga để khống chế bảo vệ của tiệm vàng. Thanh mang theo búa dùng để đập tủ kính trưng bày và hốt vàng.

Tiệm vàng Kim Nguyệt xảy ra vụ cướp vào tối 18/6.

 

Sau khi phân công nhiệm vụ của từng người, cả 2 chở nhau trên chiếc xe gắn máy dạo quanh các tiệm vàng giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TP HCM để ra tay. Bọn chúng đi ngang qua tiệm vàng Kim Nguyệt trên đường Kha Vạn Cân thì trời mưa và vắng người. Bên ngoài tiệm vàng chỉ có 1 bảo vệ và 1 người phụ nữ đứng bán nên cho xe quay trở lại.

Cả 2 tấp vào trong tiệm rồi tên Thành dùng súng bật quẹt ga khống chế bảo vệ. Thành dùng búa đập bể tủ kính để hốt vàng như kế hoạch đã định sẵn. Thực hiện xong vụ cướp, Sang và Thành lên xe gắn máy tẩu thoát. Chỉ đến khi bọn chúng mang số vàng đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Hưng Long – Phương Ngọc